02/09/2015 21:05 GMT+7

​Hào hứng với du lịch trên kênh Nhiêu Lộc

YẾN TRINH
YẾN TRINH

TTO - Ngày 2-9, ngày đầu đón khách du lịch trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (TP.HCM), nhiều khách đã tỏ ra rất hào hứng sau chuyến du lịch. Tuy nhiên, nhiều người chưa được đi do số lượng thuyền có hạn.

Ngồi thuyền, khách có thể thoải mái ngắm cảnh hai bên dòng kênh - Ảnh: Yến Trinh

16g, tuyến du lịch trên trên Nhiêu Lộc - Thị Nghè do Công ty TNHH Thuyền Sài Gòn tổ chức chính thức đón những vị khách đầu tiên.

Theo ông Phan Xuân Anh - chủ tịch hội đồng thành viên công ty, chiều nay có khoảng 20 khách và 5 thuyền xuất bến ở gần cầu Thị Nghè (Q.1) và kết thúc ở cầu Lê Văn Sỹ (Q.3).

Theo ông Anh, vì tuyến du lịch mới khai trương trước đó một ngày (1-9) nên cần hoàn thiện thêm một số công đoạn và lượng khách cũng chưa ổn định. Do đó hôm nay là ngày lễ nhưng công ty cũng chỉ đón khách giới hạn.

Bà Hoàng Liễu Vân, 78 tuổi, đi cùng hai con gái từ nhà ở quận 3 qua đây. Bà nói: “Hồi sáng coi tivi thấy kiểu du lịch này lạ nên tui đăng ký đi thử. Ngồi thuyền chừng hơn một tiếng, gió mát, chụp được nhiều hình đẹp”.

Tuy nhiên, bà cũng góp ý với đơn vị tổ chức là nên có thêm dịch vụ ăn uống, bán quà lưu niệm… ở hai bến để chuyến đi thú vị hơn.

Khách đi thuyền ngày đầu này chủ yếu là người Việt, đi theo dạng gia đình. Trên mỗi thuyền 4 người ngồi, hướng dẫn viên phục vụ nước dừa, nước suối và trái cây. Đồng thời, khi qua các cây cầu như cầu Bông, cầu Thị Nghè, cầu Trần Khánh Dư, cầu Kiệu… hướng dẫn viên thuyết minh lịch sử hình thành, cùng với những địa điểm khác như những ngôi chùa lâu đời dọc dòng kênh.

Cũng trong chiều 2-9, nhiều người dân đã ghé vào nhà ga hỏi mua vé đi thuyền nhưng chưa được đi. Anh Trần Thìn, dẫn theo vợ và con nhỏ, sau một lúc thắc mắc về giá vé, lộ trình…, anh nói: “Bữa nay lễ tui tính ra đây đi thử. Ai dè chưa được đi, thôi để vài ngày nữa vậy”.

Nhà ga đến của tuyến du lịch ở gần cầu Lê Văn Sỹ (Q.3) - Ảnh: Yến Trinh
Khách đến đăng ký vé dù chưa được đi - Ảnh: Yến Trinh
YẾN TRINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên