04/06/2015 10:51 GMT+7

Háo hức với tuyến du lịch Trường Sa

M.HOA - L.NAM - V.SỰ
M.HOA - L.NAM - V.SỰ

TT - Khi hay tin một số đơn vị ở TP.HCM chuẩn bị khảo sát, thực hiện tuyến du lịch ra Trường Sa, cả người dân lẫn các doanh nghiệp du lịch đều rất hào hứng.

Kiều bào về thăm Tổ quốc, ra viếng đài liệt sĩ trên đảo Trường Sa Lớn - Ảnh: Quang Định
Kiều bào về thăm Tổ quốc, ra viếng đài liệt sĩ trên đảo Trường Sa Lớn - Ảnh: Quang Định

Một số đơn vị ở TP.HCM sẽ khảo sát, chuẩn bị khai thác tuyến du lịch ra Trường Sa.

Theo đó, Sở Du lịch, Sở Giao thông vận tải, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn, Tổng công ty Tân Cảng, Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, Công ty CP dịch vụ bay và du lịch biển Tân Cảng sẽ hoàn chỉnh báo cáo, kế hoạch khảo sát tuyến du lịch Trường Sa trong thời gian tới.

Điểm đến được nhiều du khách ưa thích

Trao đổi với Tuổi Trẻ xung quanh thông tin một số đơn vị ở TP.HCM sẽ tổ chức tuyến du lịch ra Trường Sa, ông Nguyễn Tấn Tuân - một lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa - cho biết với tư cách là địa phương đang quản lý quần đảo Trường Sa, Khánh Hòa rất ủng hộ và mong muốn được hợp tác với TP.HCM để tiếp tục mở rộng tuyến du lịch này, trong đó có thêm một tuyến tour đi Trường Sa từ cảng Cam Ranh.

Theo ông Tuân, với phong cảnh đẹp, đặc biệt là ý nghĩa thiêng liêng về vùng biển đảo tiền tiêu của Tổ quốc, Trường Sa là điểm đến được nhiều người dân quan tâm và cũng đủ điều kiện để đón khách du lịch từ đất liền ra thăm do cơ sở vật chất ngày càng khang trang.

Trong khi đó, ông Hà Văn Siêu - phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch VN - cho biết trong chiến lược phát triển du lịch VN, du lịch biển đảo là sản phẩm chủ lực, trong đó Trường Sa - một phần lãnh thổ của VN - là điểm du lịch biển hấp dẫn.

Theo ông Siêu, trong thời gian đầu phát triển du lịch ra Trường Sa sẽ còn gặp khó khăn nên ý định này của TP.HCM sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch nghiên cứu phát triển sản phẩm tour ra Trường Sa bán cho du khách Việt. “Tôi hoan nghênh và đánh giá cao ý tưởng này và tin tưởng tour này sẽ sớm được đưa vào khai thác đại trà” - ông Siêu nói.

Theo ông Trần Việt Hùng - tổng giám đốc Công ty du lịch Fiditour, năm 2014 công ty đã có ý định tổ chức tour tham quan Trường Sa bằng máy bay nhưng phía công ty cung cấp dịch vụ máy bay không tổ chức được.

“Nhiều du khách Việt mong muốn được một lần đến vùng đất thiêng liêng của Tổ quốc nên khi có tin sẽ có tour du lịch Trường Sa họ rất hào hứng, chỉ tiếc là chúng tôi chưa triển khai được. Tôi tin tưởng chắc chắn sẽ có rất nhiều du khách người Việt mong tham gia tour mang nhiều ý nghĩa này” - ông Hùng chia sẻ.

“Sốt ruột” chờ tour  thăm Trường Sa

Từng tham gia tuyến du lịch thử nghiệm Trường Sa, ông Trần Xuân Hùng - giám đốc Công ty du lịch Viking - khẳng định đây sẽ là tour du lịch kết hợp với tìm hiểu về biển đảo, giao lưu với quân dân Trường Sa và chắc chắn sẽ thành công bởi vì biển VN quá đẹp.

“Năm 2004, chúng tôi đã phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức đoàn đi Trường Sa đầu tiên và mọi người đều thích thú. Du khách có thể ngắm bình minh, hoàng hôn trên biển, ngắm cá heo, câu cá buổi tối, ngồi ghế bố ở khoang tàu đọc sách. Tàu của mình khi đó cũng đáp ứng đầy đủ các tiện nghi cần thiết. Có máy lạnh, ăn uống đàng hoàng đầy đủ. Nếu bây giờ có tàu tốt hơn phục vụ du lịch thì thật tuyệt vời” - ông Xuân Hùng hào hứng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Văn Thiệp (Q.Thủ Đức, TP.HCM) cho biết gia đình ông thường xuyên đi du lịch biển mỗi năm vài lần, đồng thời khẳng định sẽ tham gia tour này nếu được đưa vào khai thác.

“Khi vừa nghe tin cuối tháng này sẽ có chuyến du lịch thử nghiệm ra Trường Sa, các thành viên trong gia đình tôi rất hào hứng và hi vọng việc du lịch Trường Sa trong thời gian tới sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn để nhiều người có cơ hội một lần đặt chân đến vùng biển đảo này” - ông Thiệp nói.

Theo ông Thiệp, nếu tuyến du lịch này phát triển, ông có thể dành ra phần thưởng là một chuyến du lịch Trường Sa cho nhân viên xuất sắc nhất của công ty trong năm. Cũng như nhiều người khác, ông Thiệp thổ lộ rất sốt ruột muốn biết cụ thể xem bao giờ mình có cơ hội tham gia tour du lịch này và đi bằng phương tiện gì, chi phí ra sao...

“Lẽ ra tuyến du lịch này đã phải tổ chức từ lâu rồi, bởi vì tôi biết có rất nhiều người háo hức như tôi. Ra Trường Sa, tôi nghĩ con mình có thể học hỏi thêm nhiều thứ về biển đảo, về lòng yêu đất nước một cách sinh động chứ không đơn thuần chỉ trên sách vở và phim ảnh” - ông Thiệp cho biết. 

Khắc phục chuyện “bắt chẹt” du khách

* Miễn thị thực cho công dân Belarus

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ VH-TT&DL yêu cầu khẩn trương hoàn thiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp cấp bách nhằm khắc phục những hạn chế, yếu kém ảnh hưởng đến sức cạnh tranh của du lịch VN.

Đây là văn bản thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị Bộ VH-TT&DL tập trung chỉ đạo nhằm khắc phục những vấn đề được khách du lịch phản ảnh nhiều như: chèo kéo khách du lịch mua hàng hóa, ép mua, “bắt chẹt”; người ăn xin, lang thang, trộm cắp...; vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường; nơi đi vệ sinh, rác thải...; thái độ ứng xử thiếu văn minh, thân thiện tại các điểm du lịch, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 26-6.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ cũng thông báo sẽ miễn thị thực có thời hạn đối với công dân Cộng hòa Belarus kể từ ngày 1-7-2015 đến hết ngày 30-6-2020 và sẽ được xem xét, gia hạn theo quy định.

Theo đó, công dân Belarus được miễn thị thực khi nhập cảnh VN với thời hạn tạm trú không quá 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật VN.

Được biết, VN đang miễn visa đơn phương cho bảy nước (Nhật Bản, Hàn Quốc, Na Uy, Phần Lan, Đan Mạch, Thụy Điển, Nga), miễn visa trên cơ sở có đi có lại với chín nước ASEAN.

LÊ NAM

 

M.HOA - L.NAM - V.SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên