09/09/2015 10:52 GMT+7

Hang Sơn Đoòng đứng đầu danh sách “phải đến thăm" thế kỷ 21

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Tạp chí Smithsonian, ấn phẩm chính thức của Viện Smithsonian nổi tiếng tại Mỹ, vừa bình chọn hang Sơn Đoòng đứng đầu danh sách 25 địa điểm mới “phải đến thăm” trong thế kỷ 21.

Quang cảnh như thiên đường trong hang Sơn Đoòng - Ảnh: National Geographic

Bản danh sách bao gồm 25 địa điểm mới có giá trị lớn về khoa học, lịch sử, nghệ thuật và tự nhiên trên thế giới. Trong đó, hang Sơn Đoòng xếp đầu.

Tạp chí Smithsonian mô tả hang Sơn Đoòng có phần mái cao (182m) đến mức có thể chứa đài tưởng niệm Washington. Hang cũng rộng đến mức có đủ chỗ cho hai chiếc máy bay Boeing 747 đậu cạnh nhau.

“Một dòng sông xanh lung linh chảy trong hang. Tuyệt vời nhất là một khu rừng sinh sôi nảy nở dưới ánh sáng mặt trời chiếu rọi qua phần trần hang sụp đổ từ xa xưa. Bạn muốn đi sâu ư? Hang Sơn Đoòng dài tới hơn 8km, gấp năm lần đối thủ cạnh tranh vị trí hang dài nhất thế giới, hang Deer ở Sarawak, Malaysia” - tạp chí Smithsonian mô tả.

Xếp thứ hai trong danh sách là phòng thí nghiệm Tổ chức Nghiên cứu hạt nhân châu Âu (CERN), ngôi nhà của máy gia tốc đã phát hiện ra hạt Higgs, được mệnh danh là “hạt của Chúa”. Phòng thí nghiệm của CERN nằm ở ngoại ô Geneva (Thụy Sĩ).

Tiếp sau đó là tàu du lịch không gian của hãng Virgin Galacic, cất cánh từ Spacesport America ở New Mexico (Mỹ), bay lên độ cao 110km, giúp hành khách tận hưởng cảm giác không trọng lượng với mức giá lên đến 250.000 USD.

Trong danh sách của tạp chí Smithsonian còn có rất nhiều địa điểm nổi tiếng khác trên thế giới.

Mới đây, hang Sơn Đoòng còn được trang web nghệ thuật, thiết kế và nhiếp ảnh Boredpanda bình chọn vào danh sách 30 địa điểm tuyệt vời trông giống như đến từ hành tinh khác. Hang Sơn Đoòng xếp thứ tám trong danh sách này.

“Tại sao bạn phải mất nhiều năm luyện tập để trở thành phi hành gia khi mà có thể khám phá các thế giới kỳ lạ ngay trên trái đất?” - Boredpanda khẳng định.

Tạp chí Discovery từng mô tả: “Gọi Sơn Đoòng là hang thật không xứng tầm. Với dòng sông, khu rừng và hệ sinh thái riêng, Sơn Đoòng không chỉ là một cái hang mà còn là một thế giới riêng biệt”. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên