06/11/2015 08:17 GMT+7

Hàng loạt nước hủy chuyến bay đến khu nghỉ dưỡng Ai Cập

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ngày 5-11, Anh cho hồi hương hơn 20.000 khách du lịch là công dân Anh tại khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh, Ai Cập sau khi cảnh báo một "quả bom khủng bố" có thể đã khiến máy bay chở 224 hành khách của Nga rơi tuần trước.

Mảnh vỡ máy bay KGL 9268 tại bán đảo Sinai - Ảnh: Russian Emergency Ministry

Pháp, Bỉ và Hà Lan cũng cảnh báo công dân nước này không đi du lịch đến khu vực trên trong khi các hãng hàng không Đức hủy các chuyến bay đến Sharm el-Sheikh.

AFP cho biết các hãng hàng không tại Anh sẽ bắt đầu cho hồi hương những du khách Anh đang mắc kẹt ở Ai Cập.

Trước đó chính quyền Anh đã cho dừng các chuyến bay đến và đi từ khu nghỉ mát này hôm 4-11 khi nói rằng các thông tin tình báo về tai nạn hàng không cho thấy máy bay mang số hiệu KGL 9268 có thể bị rơi do nổ bom trên khoang máy bay.

Trong khi đó, theo BBC, Pháp cũng khuyên công dân không nên đi du lịch, đặc biệt đến khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh. Hà Lan cũng cảnh báo công dân không chọn điểm đến là sân bay của khu nghỉ mát.

Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ tuyên bố chính phủ nước này khuyến cáo cân nhắc các chuyến bay đến và đi khỏi Sharm el-Sheikh trong khi chờ đợi sự đảm bảo về an ninh sân bay.

Hãng hàng không Đức Lufthansa cho biết các công ty con Edelweiss và Eurowings đã hủy các chuyến bay đến khu nghỉ mát trên như một biện pháp "phòng ngừa" trong khi các chuyến bay về từ đây đang được lên lịch.

Trong khi đó Nga lên tiếng bác bỏ kết luận về việc KGL 9268 bị đánh bom khủng bố và các hãng hàng không Nga vẫn tiếp tục các chuyến bay đến và đi khỏi Sharm el-Sheikh.

Bộ trưởng Du lịch Ai Cập Hisham Zaazou mô tả quyết định hủy tất cả các chuyến bay của Anh là "không công bằng".

Trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Anh David Cameron, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi cho biết Ai Cập sẵn sàng hợp tác trên các vấn đề an ninh của các quốc gia khác.

Hiện Ai Cập đang dẫn đầu cuộc điều tra về thảm họa hàng không trên bán đảo Sinai với sự giúp đỡ từ Nga và các chuyên gia nước ngoài khác.

Họ sẽ kiểm tra các mảnh vỡ để theo dấu vụ nổ nhưng kết luận đầu tiên có thể được đưa ra sau nhiều tháng điều tra.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên