01/09/2014 02:55 GMT+7

Hàn Quốc ưu tiên cấp visa cho khách đoàn VN

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại VN cho biết chính phủ nước này sẽ áp dụng chính sách ưu tiên thị thực (visa) cho nhóm khách theo đoàn đến từ VN.

Theo KTO, VN là một trong những thị trường du lịch quan trọng nhất trong các nước Đông Nam Á đối với Hàn Quốc, việc nới lỏng điều kiện cấp visa cho khách du lịch VN là một trong những hoạt động nằm trong chiến lược đạt mục tiêu 20 triệu lượt khách đến Hàn Quốc.

Theo đó, ngoài các thủ tục như đã quy định, các đoàn đi du lịch Hàn Quốc có thể xin visa thông qua công ty du lịch do Đại sứ quán Hàn Quốc chỉ định, người đại diện đi xin visa phải nhập cảnh cùng đoàn, đoàn phải xuất cảnh cùng ngày và cùng chuyến bay.

KTO cũng cho biết visa đi nhiều lần sẽ được cấp cho các đối tượng có nhân thân tốt theo tiêu chuẩn phía Hàn Quốc đặt ra với các thời hạn một năm (với người đã đến Hàn Quốc một lần), ba năm (đến Hàn Quốc hai lần), năm năm (đã có visa nhiều lần ba năm). Thời gian cấp visa được đại diện KTO cam kết cấp sau hai ngày kể từ ngày đăng ký.

Trong bảy tháng đầu năm 2014 có 83.000 lượt khách du lịch VN đến Hàn Quốc, tăng 23,4% so với cùng kỳ năm trước.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên