19/01/2016 09:37 GMT+7

Hàn Quốc công bố danh tính 32 du khách Việt còn bỏ trốn

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Sáng 18-1, các công ty du lịch có khách trốn lại đảo Jeju (Hàn Quốc) đã đến Tổng cục Du lịch báo cáo tình hình du khách Việt tham gia tour du lịch này. 

Ông Nguyễn Công Hoan, phó tổng giám đốc Công ty du lịch Hanoiredtours, cho biết đã có 39 trong tổng số 40 khách Việt do công ty gửi sang Hàn Quốc trở về đúng ngày, người còn lại đang được phía Hàn Quốc tạm giữ để làm thủ tục trục xuất.

Đại diện Công ty CP đầu tư - vận tải - du lịch Hoàng Việt cho biết đối tác của công ty tại Hàn Quốc vừa thông báo phía Hàn Quốc đã tìm thấy và giữ 10 khách mua tour của công ty này, trong khi Công ty TNHH Du lịch và thể thao VN cho biết chưa có thêm thông tin nào về ba khách đã “mất tích” của công ty...

Theo các công ty du lịch, nhóm 155 khách được các công ty du lịch VN “gom” và gửi cho một công ty du lịch của Hàn Quốc nên không nắm được lịch trình cũng như diễn biến.

Trước đó, ông Ngô Hoài Chung - phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch VN (VNAT) - đã ký văn bản yêu cầu bốn công ty du lịch có du khách bỏ trốn tại Hàn Quốc (Công ty CP thương mại và lữ hành quốc tế Thế Giới Mới, Công ty CP Hanoiredtours, Công ty TNHH Du lịch và thể thao VN và Công ty CP đầu tư - vận tải - du lịch Hoàng Việt) báo cáo về vụ việc, làm rõ trách nhiệm về việc để xảy ra hiện tượng người VN bỏ trốn tại Hàn Quốc.

Trên cơ sở báo cáo của các doanh nghiệp, VNAT sẽ xem xét quyết định tạm đình chỉ hoặc thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế theo quy định.

Theo VNAT, việc để du khách VN trốn tại Hàn Quốc đã ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh người VN ở nước ngoài cũng như hình ảnh môi trường kinh doanh của du lịch VN, gây bức xúc trong dư luận...

Ngoài ra, VNAT cũng có công văn gửi các công ty kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế yêu cầu kiểm tra kỹ hồ sơ, nhân thân đoàn du khách trước khi tổ chức chương trình. Quản lý, giám sát chặt chẽ đoàn khách trong quá trình tổ chức chương trình cho du khách ở nước ngoài.

Nhắc nhở hướng dẫn viên nghiêm túc thực hiện quy định tổ chức tour, kịp thời báo cáo các công ty những trường hợp phát sinh để xử lý theo quy định.

Hàn Quốc công bố danh tính 32 du khách Việt còn bỏ trốn

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện sứ quán VN ở Hàn Quốc cho biết tính đến chiều 18-1, cảnh sát Hàn Quốc đã phát hiện được 27 du khách Việt bỏ trốn khỏi đoàn du khách VN tại đảo Jeju, trong đó 26 người đã về nước, người còn lại không có hộ chiếu nên chưa về được.

Theo vị này, có tổng cộng 59 người Việt bỏ trốn (không phải 56 người như thông tin ban đầu), hiện còn 32 người Việt có thể vẫn đang ẩn náu trên đảo Jeju.

Cùng ngày, cảnh sát Hàn Quốc đã công bố danh tính của 32 người Việt đang bỏ trốn này, gồm 25 nam và 7 nữ, người lớn tuổi nhất sinh năm 1964, nhỏ nhất sinh năm 1997.

QUỲNH TRUNG

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên