30/11/2016 10:39 GMT+7

Hà Nội chi 2 triệu USD quảng bá trên CNN

XUÂN LONG - V.V.TUÂN
XUÂN LONG - V.V.TUÂN

TTO - Ngày 29-11, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết tổng số tiền Hà Nội chi cho quảng bá hình ảnh trên CNN là 2 triệu USD cho hai năm 2017-2018.

Hà Nội nỗ lực quảng bá để thu hút khách du lịch. Trong ảnh: du khách  dạo chơi trên phố Đinh Liệt  - Ảnh: Nam Trần
Hà Nội nỗ lực quảng bá để thu hút khách du lịch. Trong ảnh: du khách dạo chơi trên phố Đinh Liệt - Ảnh: Nam Trần

Ông Nguyễn Đức Chung - chủ tịch UBND TP Hà Nội - cho biết việc bàn xúc tiến quảng bá hình ảnh trên CNN được TP Hà Nội triển khai từ tháng 8-2016.

“Mỗi năm TP sẽ bỏ ra 1 triệu USD để thông qua kênh truyền hình CNN quảng bá hình ảnh của thủ đô, quảng bá cho các doanh nghiệp. TP sẽ thực hiện quảng bá trên CNN trong hai năm 2017-2018 và được CNN giảm 50% giá. TP đã ký kết với CNN bắt đầu từ ngày 1-1-2017 đến 31-12-2018 sẽ đưa hình ảnh của Hà Nội lên CNN” - ông Chung cho hay.

Theo ông Chung, đây là một trong những chương trình xúc tiến đầu tư, quảng bá hình ảnh của TP với mục tiêu đưa du khách quốc tế đến với Hà Nội, đến với Việt Nam.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về việc Hà Nội sẽ quảng bá hình ảnh ra sao trên CNN, ông Trương Minh Tiến, phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao Hà Nội, cho biết đề án này do Sở Du lịch chủ trì. “Sở Du lịch cũng đã gửi đề án sang Sở Văn hóa - thể thao lấy ý kiến, chúng tôi đang nghiên cứu và sẽ có ý kiến tham gia” - ông Tiến cho hay.

Trả lời tiếp câu hỏi dưới góc độ văn hóa, Sở Văn hóa - thể thao sẽ tham mưu lựa chọn những hình ảnh, địa danh nào của Hà Nội để quảng bá, ông Tiến nói: “Dự kiến là những di tích tiêu biểu như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, hồ Hoàn Kiếm... tới đây sẽ có lựa chọn chính thức”.

Ông Tiến cũng cho biết chi tiết các địa danh du lịch, các điểm đến cho du khách sẽ được Sở Du lịch Hà Nội chủ trì lựa chọn.

Còn bà Phan Lan Tú, giám đốc Sở Thông tin - truyền thông Hà Nội, cho biết ấn phẩm đã được xuất bản trên CNN sẽ thuộc quyền sở hữu của Hà Nội và cũng sẽ được sử dụng để quảng bá trên các kênh khác.

“Việc quảng bá du lịch trên CNN đã được nhiều đơn vị của Hà Nội nghiên cứu và chuẩn bị kỹ lưỡng, trên cơ sở tính toán chi phí xúc tiến du lịch những năm vừa qua chưa thực sự có hiệu quả. Vì vậy việc quảng bá trên CNN dưới góc nhìn truyền thông tôi thấy sẽ có hiệu quả.

Tuy nhiên, các ngành của Hà Nội sẽ rất vất vả để làm sao ra được “đầu bài” đặt hàng thật tốt để trả lời những câu hỏi như tuyên truyền cái gì, nội dung gì, thẩm định ra sao để có sản phẩm hoàn chỉnh nhất...

Khi có được ấn phẩm tốt trên CNN thì hiệu ứng quảng bá du lịch sẽ rất lớn” - bà Phan Lan Tú kỳ vọng.

XUÂN LONG - V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên