10/12/2016 16:28 GMT+7

Giải tỏa ghe cá ở Bãi Trước, Vũng Tàu đẹp tự nhiên

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Những ngày qua, Bãi Trước, Vũng Tàu trở nên đẹp hơn, thông thoáng hơn vì không còn ghe cá lớn neo đậu lộn xộn, xả rác bữa bãi nơi đây. 

Du khách chụp hình với vịnh Bãi Trước, TP Vũng Tàu sáng 9-12 trong khung cảnh không còn ghe cá lớn neo đậu lộn xộn. Quang cảnh biển Bãi Trước đã trở nên thông thoáng, đẹp hơn trước - Ảnh: Đông Hà
Du khách chụp hình tại vịnh Bãi Trước, TP Vũng Tàu sáng 9-12 - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Trong gần 1 tuần qua, các cơ quan, lực lượng chức năng TP Vũng Tàu đã ra quân giải tỏa ghe cá công suất trên 20 CV ra khỏi khu vực vịnh Bãi Trước.

Theo quan sát, đến ngày 10-12, khu vực biển vịnh Bãi Trước, TP Vũng Tàu đã không còn hiện tượng ghe đánh bắt cá neo đậu lộn xộn, gây mất mỹ quan bãi, bờ và biển của vịnh này.

Hiện chỉ còn hàng chục ghe nhỏ (công suất bằng và dưới 20 CV) đánh lưới trong ngày được neo đậu tại đây. Những tàu cá lớn được đi dời, sắp xếp neo đậu tại khu vực kênh Bến Đình.

Mặt biển vịnh Bãi Trước, Vũng Tàu thông thoáng hơn, đẹp hơn nhờ chủ trương dẹp tàu cá lớn neo đậu ở đây. (Ảnh chụp sáng 9-12) - Ảnh: Đông Hà.
Mặt biển vịnh Bãi Trước, Vũng Tàu thông thoáng hơn, đẹp hơn nhờ chủ trương dẹp tàu cá lớn neo đậu ở đây. - Ảnh: Đông Hà.

Theo tìm hiểu, từ năm 2012, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có quyết định cấm tàu cá hoạt động, neo đậu tại khu vực tuyến bờ từ Cửa Lấp đến mũi Sao Mai (TP Vũng Tàu), trong đó có khu vực vịnh Bãi Trước.

Chính quyền TP Vũng Tàu đã nhiều lần ra quân kêu gọi, vận động tàu cá không neo ở Bãi Trước vì làm mất vẻ đẹp của vịnh, các tàu cá này xả rác gây ô nhiễm môi trường cũng như gây mất an ninh trật tự và an toàn hàng hải.

Tuy nhiên, sau mỗi đợt ra quân, vịnh Bãi Trước lại trở nên lộn xôn như trước. Ngoài ra, khu vực Bãi Trước được quy hoạch với chức năng là khu bến tàu cánh ngầm, dịch vụ công cộng, thương mại, dịch vụ và du lịch. Nhưng trong những năm qua, thường xuyên có 50 tàu cá lớn (hơn 20 CV) và khoảng trên 70 tàu cá nhỏ (bằng và nhỏ hơn 20 CV) neo đậu.

Ngoài ra, ở khu vực biển Bãi Trước (sát đường Hạ Long) hàng ngày có nhiều ghe cá đưa hải sản và thực phẩm đi biển lên xuống ở đây cũng gây mất mỹ quan, lộn xộn. Hiện TP Vũng Tàu đã lặp cửa và khóa lại để ngăn không cho ghe lên xuống.

Hiện chỉ còn những ghe cá có công suất nhỏ được phép tạm neo đậu ở vịnh Bãi Trước, TP Vũng Tàu. (Ảnh chụp sáng 9-12) - Ảnh: Đông Hà.
Hiện chỉ còn những ghe cá có công suất nhỏ được phép tạm neo đậu ở vịnh Bãi Trước, TP Vũng Tàu - Ảnh: Đông Hà

Ông Hoàng Vũ Thảnh, phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cho biết, lần này chính quyền TP Vũng Tàu quyết tâm làm triệt để và duy trì lực lượng canh chốt ở đây suốt một năm để nhắc nhở, xử phạt hành chính và cưỡng chế tàu vi phạm.

Cũng theo ông Thảnh, hiện tại chính quyền chỉ cho tàu nhỏ hơn hoặc bằng 20 CV được phép neo đậu tạm thời là để chờ phương án chuyển đổi nghề cho những người làm nghề đánh cá gần bờ, đi về trong ngày. Sau ngày 9-12, nếu còn phương tiện nổi lớn nào không di dời, sẽ cưỡng chế.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên