30/11/2014 22:13 GMT+7

Forbes: Việt Nam vào top 10 điểm đến hấp dẫn nhất năm 2015 

HUỲNH PHƯƠNG​
HUỲNH PHƯƠNG​

TTO - Tạp chí Forbes (Mỹ) đã chọn và xếp VN nằm ở vị trí thứ 3 trong top 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2015.

Khám phá vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ - Ảnh: absolutetravel.com

Mở đầu bài viết, tác giả Ann Abel - cộng tác viên của Forbes - nói thế giới thật rộng lớn với nhiều điểm đến hấp dẫn đang chờ khám phá. Và cô bâng khuâng làm sao ưu tiên chọn được nơi nào để đi?

Những điểm đến nào mới được phát hiện và an toàn cho du khách? Nơi đó có gì hấp dẫn? Hay những địa danh nào nên đi trong đời trước khi chúng có nguy cơ biến mất do biến đổi khí hậu?

Ann Abel đã liên hệ và nhận được tư vấn của chuyên gia du lịch nhiều kinh nghiệm Owen Gaddis làm việc tại một trong những công ty du lịch hàng đầu thế giới Absolute Travel có trụ sở tại New York, Mỹ.

Theo Forbes, khi nói về Việt Nam, Owen Gaddis tư vấn Ann Abel nên chọn tour 9 ngày khám phá Hà Nội, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), vườn quốc gia Núi Chúa (Ninh Thuận) và TP.HCM.

Không có gì tuyệt vời hơn khi du khách bắt đầu cuộc hành trình khám phá thủ đô Hà Nội có lịch sử 2.000 năm, mở rộng tầm nhìn đất nước Việt Nam khi được trải nghiệm trên chiếc thủy phi cơ bay từ Hà Nội đến vịnh Hạ Long.

Thật tuyệt vời khi được chiêm ngưỡng vịnh Hạ Long với hàng ngàn núi đá vôi nhấp nhô in trên nền nước xanh màu ngọc lục bảo từ trên thủy phi cơ. Toàn cảnh vịnh Hạ Long như thu vào tầm mắt chỉ trong vài phút thay vì mất khoảng 2 ngày khi du ngoạn trên du thuyền.

Khu resort Amanoi giữa vùng thiên nhiên hoang dã Vườn quốc gia Núi Chúa, Ninh Thuận - Ảnh: amanresorts.com 

Sau đó là cuộc hành trình phiêu lưu đến khu resort Amanoi giữa vùng thiên nhiên hoang dã Vườn quốc gia Núi Chúa, Ninh Thuận để được tận hưởng cảm giác ngọt ngào, không gian bình yên và thoáng đãng lạ kỳ.

Và điểm dừng chân cuối cùng trong tour 9 ngày khi ở Việt Nam là TP.HCM, khám phá ẩm thực đường phố Sài Gòn bằng xe Vespa để thưởng thức các món bánh xèo, gỏi cuốn và cà phê “made in Vietnam”.

10 điểm đến hấp dẫn năm 2015 được Forbes giới thiệu:

1. Iceland

2.  Morocco

3.  Việt Nam

4. Khu bảo tồn American Prairie, Mỹ

5. Tasmania, Úc

6. Columbia

7. Nhật Bản

8. Patagonia, Argentina

9. Nepal

10. Sri Lanka

HUỲNH PHƯƠNG​
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên