24/12/2014 10:03 GMT+7

​Dừng đề án thành lập cảnh sát du lịch

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Bộ Chính trị đã có kết luận yêu cầu tạm ngưng kế hoạch xây dựng đề án thành lập lực lượng cảnh sát du lịch, thay vào đó là xây dựng cơ chế phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trong lĩnh vực du lịch.

Ngày 23-12, tại hội nghị tổng kết một năm thực hiện chỉ thị của Thủ tướng về tăng cường công tác quản lý môi trường du lịch, bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch diễn ra tại TP.HCM, đại tá Vũ Văn Toan - phó cục trưởng Cục An ninh kinh tế tổng hợp, Bộ Công an - cho biết thông tin này.

Cũng tại hội nghị, thanh tra Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch cho biết hiện tượng công ty du lịch chui hoạt động không giấy phép, chuyên núp bóng dưới tên của các công ty VN đón khách Hàn Quốc và gần đây là khách Nga đang gây nhiều thiệt hại cho ngành du lịch.

Trong đó, hàng trăm ngàn lượt khách Hàn Quốc đến Hà Nội, vịnh Hạ Long và gần đây thêm Đà Nẵng bị “mất trắng”, không có công ty du lịch VN nào bán được dịch vụ cho lượng khách này, toàn bộ là do công ty Hàn Quốc với sự giúp đỡ của nhân viên VN thực hiện các dịch vụ, đặt phòng, làm hướng dẫn viên, trốn thuế....

Chiều cùng ngày, Tổng cục Du lịch VN đã giới thiệu chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người VN du lịch VN - mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc”, được triển khai từ những tháng cuối năm 2014 và năm 2015. 

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên