09/02/2017 19:43 GMT+7

Du lịch TP.HCM để… làm đẹp răng

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Hàn Quốc nổi tiếng là xứ sở của phẫu thuật thẩm mỹ, nhiều người đến Hàn Quốc để sử dụng dịch vụ làm đẹp này. Tới đây, một trong những mũi nhọn du lịch của TP.HCM là sẽ phát triển du lịch gắn với chăm sóc sắc đẹp.

Thông tin trên được giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Bùi Tá Hoàng Vũ đưa ra tại cuộc họp với lãnh đạo UBND TP về phê duyệt kế hoạch hoạt động năm 2017 của sở này chiều 9-2.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ thông tin thêm: Ưu thế của Việt Nam, cụ thể là TP.HCM có đội ngũ bác sĩ nha khoa giỏi tay nghề, giá thành của các dịch vụ về nha khoa cạnh tranh so với các nước trong khu vực và trên thế giới nên hoàn toàn có thể chọn phát triển nha khoa thẩm mỹ là điểm nhấn để thu hút khách du lịch.

Tại buổi làm việc, ông Vũ đưa ra kế hoạch đầu tư, khai thác nhiều sản phẩm du lịch mới cho TP.HCM trong năm 2017 khá ấn tượng như: du lịch ẩm thực, du lịch đường sông, du lịch gắn với nông thôn mới, du lịch gắn với thể thao, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch gắn với nghệ thuật đường phố, liên hoan ánh sáng nghệ thuật…

Đặc biệt, trong kế hoạch của Sở Du lịch trình UBND TP.HCM có chương trình “Thắp sáng TP”. Bên cạnh việc giữ lại các con đường có trang trí ánh sáng nghệ thuật từ dịp Tết Đinh Dậu, TP sẽ có chương trình “Thắp sáng TP” - chương trình chiếu sáng sông Sài Gòn, sử dụng công nghệ ánh sáng hiện đại để tạo hiệu ứng lung linh, huyền ảo đang được ứng dụng tại các nước tiên tiến trên thế giới.

Phó chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến chỉ đạo trong thời gian tới, mỗi quận huyện của TP phải tư duy, đầu tư để có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng cho tính chất, thế mạnh của địa phương mình. Ví dụ như quận 1 đang đề xuất làm con đường âm nhạc, chợ phiên hằng tuần, phố đi bộ; quận 5 đề xuất làm phố đông y gắn với du lịch…

“Việc này không thể chờ UBND TP mà Sở Du lịch phải chủ động làm việc với các quận huyện để  bàn cụ thể, bắt tay vào làm. Phải xem du lịch là một giải pháp để phát triển” - ông Tuyến nhấn mạnh.

Cụ thể, ông Tuyến cho biết ngay trong tháng 2-2017, lãnh đạo UBND TP sẽ trực tiếp làm việc với một số quận huyện, sở ngành, nhà đầu tư tiềm năng để bàn chuyện xây dựng tour du lịch ẩm thực hải sản Cần Giờ, khu du lịch nghỉ dưỡng ở quận 9, đầu tư, chăm chút, phát triển hoạt động của chợ đầu mối Thủ Đức, Bình Điền thành một điểm tham quan, mua sắm thú vị cho du khách…

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên