29/11/2016 17:43 GMT+7

Du lịch Thái Lan kiếm gần 70 tỉ USD trong năm 2016

M. TRUNG
M. TRUNG

TTO - Nhờ chế độ miễn thị thực và các biện pháp đảm bảo chất lượng du lịch, đất nước Thái Lan dự kiến vượt mục tiêu kiếm 68,57 tỉ USD trong năm nay.

Ảnh minh họa voi chở khách du lịch tại Thái Lan - Ảnh: Times
Voi chở khách du lịch tại Thái Lan - Ảnh: Times

Theo Travel Daily News, Bộ trưởng Du lịch và thể thao Thái Lan Kobkarn Wattanavrangkul cho biết không chỉ số lượng khách du lịch đến Thái Lan tăng trong những năm gần đây, họ còn chi nhiều tiền hơn trước cho những trải nghiệm “không thể tìm thấy ở những nơi khác”.

Từ tháng 1 đến tháng 10-2016, Thái Lan đón tổng cộng 28,72 triệu du khách, những người đã mang lại cho nền kinh tế đất nước chùa tháp hơn 40 tỉ USD - tăng lần lượt 10,38% và 14% so với cùng kỳ năm trước.

Du khách Trung Quốc vẫn là nhóm dẫn đầu về mức tiêu xài ở Thái Lan với hơn 11,2 tỉ USD, Malaysia nối gót với 2,14 tỉ USD, Nga xếp thứ ba với 1,8 tỉ USD…

Hiện tại Thái Lan đang vào mùa du lịch cao điểm, nhà chức trách nước này đã đề xuất hàng loạt sáng kiến nhằm khuyến khích du khách xài tiền. Mục tiêu của họ là kiếm thêm 13 tỉ USD trong những tháng cuối năm.

Các sáng kiến của Thái Lan bao gồm miễn phí visa du lịch cho du khách đến từ 19 quốc gia, từ tháng 12-2016 đến tháng 2-2017, phí visa cấp tại cửa khẩu cũng giảm một nửa. Để khuyến khích du lịch sức khỏe và chữa bệnh, các visa dài hạn dành cho khách nước ngoài trên 50 tuổi sẽ được kéo dài từ 1 năm lên 10 năm.

Ngoài ra, một loạt các hoạt động đón năm mới 2017 cũng được Thái Lan tích cực chuẩn bị. Họ có các sự kiện đón giao thừa trên khắp cả nước vào ngày 31-12, sự kiện chạy marathon ở Bangkok và Chiang Mai, Thailand Yacht Show 2016 ở Phuket…

Đáng chú ý là chương trình du lịch “70 tuyến đường theo dấu chân Nhà vua” nhằm khuyến khích người dân và du khách đi thăm lại những địa danh tiêu biểu gắn liền với nhà vua quá cố Bhumibol Adulyadej.

Có thể thấy dù đất nước Thái Lan đang chịu tang Nhà vua và giảm bớt nhiều hoạt động vui chơi giải trí nhưng giới chức du lịch nước này vẫn có các biện pháp kích cầu nhanh chóng để thu hút du khách.

M. TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên