30/12/2016 15:20 GMT+7

Forbes nói du lịch miền bắc VN 'tuyệt vời ít tốn kém'

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Tạp chí Forbes vừa đăng tải danh sách những nơi du lịch ít tốn tiền nhất trong năm 2017, trong đó miền bắc Việt Nam đứng đầu danh sách. 

Du khách tham quan miền bắc Việt Nam - Ảnh: Sputniknews/Flick
Du khách tham quan miền bắc Việt Nam - Ảnh: Sputniknews/Flick

Forbes cho biết danh sách này được tổng hợp trên cơ sở đánh giá của các chuyên gia du lịch thế giới, trong đó có cặp đôi Jarryd Salem và Alesha Bradford - nổi tiếng với khả năng kiếm hàng ngàn USD mỗi tháng nhờ... đi du lịch.

Theo đó, miền bắc Việt Nam là địa điểm du lịch giá rẻ nhất trong năm 2017 với chi phí ăn uống chỉ từ 50 cent đến 2 USD mỗi món ăn và phí lưu trú chỉ 10-15 USD/ đêm nếu thuê chỗ nghỉ tư nhân. Nếu thuê phòng tập thể, số tiền này chỉ có 5 USD. 

Phí đi lại giữa các thị trấn vào khoảng vài USD. Muốn tiết kiệm hơn, du khách có thể thuê xe máy, theo Forbes.

"Khu vực phía bắc Hà Nội nằm dọc biên giới Việt-Trung Quốc thường bị du khách bỏ qua. Đây là điều đáng tiếc bởi đây là nơi có phong cảnh tuyệt vời và văn hóa đa dạng. Những đồng ruộng bậc thang, những ngọn núi cao chót vót, những con đường uốn lượn và đồng bào dân tộc thiểu số... tất cả khiến cho cuộc phiêu lưu của bạn thêm thú vị", Forbes viết.

Xếp thứ hai trên bảng xếp hạng điểm du lịch giá rẻ là Bishkek, thủ đô Kyrgyzstan. Thứ ba là Lisbon (Bồ Đào Nha), kế đó là Seoul (Hàn Quốc) và Bucharest (Romania)...

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên