13/08/2015 15:41 GMT+7

​Du lịch các nước ăn theo "Game of Thrones"

ĐAN THY (Theo Figaro, theglobeandmail, edreams)
ĐAN THY (Theo Figaro, theglobeandmail, edreams)

TTO - Phim truyền hình nhiều tập Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) do Mỹ sản xuất đã lôi kéo hàng triệu khán giả dõi, đồng thời tạo nên hiệu ứng đáng kể cho ngành du lịch nhiều nước.

Theo ghi nhận của giới kinh doanh du lịch, từ Bắc Ireland đến Morocco, qua Malta và Croatia, những nơi diễn ra cuộc tranh quyền làm chủ vùng đất thần thoại Westeros của bảy gia tộc trong loạt phim truyền hình Game of Thrones (chuyển thể từ bộ tiểu thuyết sử thi giả tưởng A Song of Ice and Fire của tác giả Mỹ George R. Martin), số lượng đặt chỗ của du khách quốc tế tăng mạnh. Trong đó, lượng đặt chỗ du lịch ở thành phố Dubrovnik của Croatia tăng từ 8 đến 16%, doanh số bán vé máy bay đến Malta tăng 26%.

Và đến mùa thứ năm, Game of Thrones có thêm thành phố Sevilla, thủ phủ vùng Andalucia của Tây Ban Nha, được dựng bối cảnh cho phim thì dòng du khách ồ ạt đổ về đây!

Hành trình du lịch Game of Thrones ở Bắc Ireland - Ảnh: wordpress
Hành trình du lịch Game of Thrones bằng tàu ở Bắc Ireland - Ảnh: gameofthrones-winterfelltours

Trước thành công của Game of Thrones, các công ty du lịch tại những nước này không để lỡ cơ hội khi nhanh chóng tung ra nhiều chương trình tham quan các danh lam thắng cảnh xuất hiện trong phim.

* Những khán giả yêu mến gia tộc Stark thường chọn Bắc Ireland, nơi có nhiều di tích cổ và di sản thiên nhiên ngoạn mục đồng thời được chọn làm bối cảnh cho nhiều tập phim Game of Thrones. Đa số cảnh quay về thành Winterfell được thực hiện tại đây.

Với hành trình theo phim, những điểm phải đến là vùng phụ cận Downpatrick, thủ phủ hạt Down, nơi lâu đài Ward được sử dụng cho những cảnh diễn ra tại nhà của gia tộc Stark.

Một bối cảnh ở Bắc Ireland - Ảnh: panoramio

 

Lâu đài Ward - Ảnh: edreams

Trong các hành trình du lịch chủ đề Game of Thrones, du khách được tham quan con đường nổi tiếng Dark Edges gần Armoy thuộc hạt Antrim, với hàng cây sồi rừng khổng lồ hai bên tạo thành những mái vòm uy nghi, một báu vật thiên nhiên của Bắc Ireland được dùng làm bối cảnh cho tập phim Con đường Hoàng gia trong thế giới Westeros. Dark Edges còn được bình chọn là một trong những con đường có hàng cây đẹp nhất thế giới và là một trong những nơi được chụp ảnh nhiều nhất Bắc Irleland.

Tại ngôi đền Mussenden và những vết tích còn lại của một lâu đài bằng đá xám nép bên rìa vách đá ở Downhill Strand, hạt Londonderry, du khách sẽ chiêm ngưỡng nơi diễn ra lễ hỏa táng bảy vị thần Dragonstone... Ngoài ra còn có công viên rừng Tollymore ở hạt Down, quần đảo Sắt...

Một điểm dừng trong hành trình du lịch Game of Thrones ở Bắc Ireland - Ảnh: discovernorthernireland.com

 

Con đường Dark Hedges, một điểm đến trong hành trình Game of Thrones - Ảnh:wordpress

 

Pháo đài Audley, Strangford, một bối cảnh của Game of Thrones ở Bắc Ireland - Ảnh: wordpress

 

Công viên rừng Tollymore ở hạt Down, một bối cảnh của Game of Thrones ở Bắc Ireland - Ảnh: wordpress

* Ngay từ những ngày đầu Game of Thrones khuấy động màn ảnh nhỏ, du khách đến Malta ngày càng đông. 

Mdina, cố đô xây dựng trước Công nguyên của Malta với cây cầu, quảng trường Mesquita và lâu đài được bảo tồn hoàn hảo là những nơi luôn dập dìu du khách khi những tập đầu của Game of Thrones ra mắt khán giả. Họ muốn chạm đến những nơi được sử dụng làm bối cảnh cho kinh thành Westeros. Bên cạnh đó, tu viện St. Dominic, các pháo đài Manoel, Ricasoli và St Angelo, lâu đài San Anton ... là những nơi phải đến của tín đồ Game of Thrones.

Với những cặp đôi yêu phim, đảo nhỏ Gozo nơi diễn ra cuộc hôn nhân thần thoại giữa Daenerys Targaryen và Khal Drogo là nơi họ muốn đến đầu tiên ở Malta!

Hành trình theo dấu Game of Thrones ở Malta thường được dẫn dắt bởi hai hướng dẫn từng là diễn viên địa phương tham gia vào bộ phim này. Ở một số nơi, công ty du lịch địa phương được độc quyền đưa khách đến tham quan.

 Azure Window, Gozo ở Malta xuất hiện trong phim Game of Thrones, trở thành điểm phải đến ở Malta  - Ảnh: loopytrip

 

Toàn cảnh đảo Manoelvà pháo đài Manoel - Ảnh: wordpress

 

Malta đón không ít "tín đồ" của Game of Thrones - Ảnh: shutterstock

 

Du khách tham quan thành cổ Mdina - Ảnh: ourtravelpics

 

* Sau mùa phim đầu tiên, một số địa danh ở Croatia, đặc biệt là Dubrovnik và Lokrum được chọn làm bối cảnh cho những tập sau của bộ phim này. Thông thường, pháo đài Lovrijenac nằm trên tảng đá cao 37m bên ngoài thành phố cổ ở Dubrovnik, là điểm tham quan đầu tiên trong hành trình theo phim. Kế đó là vịnh biển ở trước mặt pháo đài, nơi diễn ra trận chiến ác liệt Blackwater. Khi dạo quanh thành phố, bạn sẽ dễ nhận ra một số cảnh quan của đô thị Qarth trong Game of Thrones. Và các khu vườn thực vật trên đảo Lokrum được sử dụng làm bối cảnh cho những sự kiện diễn ra ở Qarth...

Trong các hành trình du lịch liên quan đến Game of Thrones, bên cạnh việc chiêm ngưỡng các địa danh sử dụng làm bối cảnh cho phim, du khách còn được chia sẻ các chuyện hậu trường của phim đồng thời được cung cấp nhiều kiến thức lịch sử thực tế của những nơi này.

Dubrovnik của Croatia, một trong những điểm hút khách mê phim Game of Thrones - Ảnh: wordpress

 

Một góc Dubrovnik - Ảnh: wordpress

 

Toàn cảnh pháo đài Lovrijenac ở Dubrovnik, một điểm đến theo phim - Ảnh: skyscanner

 

Công viên thực vật Trsteno Arboretum trên đảo Lokrum, một bối cảnh trong phim - Ảnh: skyscanner

 

* Thành trì Ait-Ben-Haddou, cách thành phố Marrakech của Morocco khoảng 100km về phía đông nam, biến thành "Đô thị vàng" của gia tộc Yunkai. Thật ra trước đó, thành trì cát này từng xuất hiện trong các bộ phim điện ảnh nổi tiếng như Lawrence of Arabia, Gladiator, The Mummy... Dáng vẻ uy nghi cổ kính của thành Ait-Ben-Haddou trên ngọn đồi nhìn ra sa mạc luôn thu hút du khách lẫn giới làm phim.

Essaouira, phía tây Marrakech, là thành phố Astapor ("Đô thị đỏ") trong phim. Đây là một điểm du lịch đặc biệt hấp dẫn du khách bởi kho di tích lịch sử phong phú cùng nền văn hóa rực rỡ, đồng thời mang lại tầm nhìn độc đáo về hướng biển.

Thành trì cát Ait-Ben-Haddou, "Đô thị vàng" của gia tộc Yunkai ở Morocco - Ảnh: skyscanner

 

Một thành phố hư cấu trong Game of Thrones được dàn dựng tại Morocco - Ảnh: skyscanner

 

* Iceland với không gian hoang vắng và huyền bí cũng là một trong những nơi diễn ra các sự kiện trong Game of Thrones. Trong đó vùng sông băng Svinafellsjokull trong công viên quốc gia Skaftafell là một trong những nơi có bối cảnh chính trong phim. Ở môi trường nhiệt độ thấp và lạnh đầy thách thức này, một chuyến tham quan vào mùa hè bằng xe vượt địa hình sẽ để lại những ấn tượng khó quên cho du khách.

Một bối cảnh trong phim Game of Thrones tại Reykjavik, Iceland - Ảnh: grayline

 

Du khách tham quan tại một bối cảnh trong phim Game of Thrones tại Reykjavik, Iceland - Ảnh: grayline

 

 

* Ở Tây Ban Nha, những phần mới của bộ phim Game of Thrones với ba thành phố hư cấu Meereen, Dorne et Volantis diễn ra ở vùng Andalusia, phía nam Tây Ban Nha, Và đa số cảnh quay về Dorne được thực hiện tại thành phố Sevilla. Trong đó, lâu đài Alcázar được tạo dựng thành lâu đài riêng của gia tộc Martell. Cây cầu La Mã tráng lệ ở Cordoba xuất hiện trong phim vốn dĩ hút khách nay lại lượt khách tìm đến ngày càng nhiều...

Lâu đài Water của gia tộc Martell ở thành phố hư cấu Dorne, Sevilla, Tây Ban Nha - Ảnh: skyscanner

 

Cầu La Mã ở Cordoba, điểm phải đến trong hành trình Game of Thrones tại Tây Ban Nha - Ảnh: skyscanner

 

Thị trấn cổ Osuna của Tây Ban Nha được nhiều du khách tìm đến sau khi xuất hiện trong Game of Thrones - Ảnh: SBS

 

 

ĐAN THY (Theo Figaro, theglobeandmail, edreams)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên