31/08/2017 18:45 GMT+7

Du khách Mỹ khen ngợi Triều Tiên

NHẬT ĐĂNG
NHẬT ĐĂNG

TTO - Phong cảnh đẹp, thức ăn ngon và con người thân thiện. Đó là những tính từ mà Nicholas Burkhead dành cho Triều Tiên sau chuyến du lịch tới đất nước này.

Du khách Mỹ Nicholas Burkhead trả lời báo chí sau chuyến du lịch Triều Tiên - Ảnh: Reuters
Du khách Mỹ Nicholas Burkhead trả lời báo chí sau chuyến du lịch Triều Tiên - Ảnh: Reuters

Giữa những căng thẳng giữa hai nước, Mỹ đã ban hành lệnh cấm công dân đến Triều Tiên du lịch. Lệnh này sẽ có hiệu lực chính thức vào ngày 1-9.

Ông Burkhead, người Mỹ, là một trong số những du khách đã tận dụng thời gian cuối cùng này để kết thúc chuyến du lịch Triều Tiên của mình.

Người đàn ông 35 tuổi này đã đáp máy bay xuống Bắc Kinh (Trung Quốc) từ thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên, theo chuyến bay của hãng Air Koryo ngày 31-8.

Lập tức vây quanh ông là rất nhiều phóng viên báo, đài, bức ảnh của hãng tin Reuters cho thấy điều đó.

“Tôi đã ngạc nhiên về độ thân thiện của tất cả mọi người. Đó là quãng thời gian rất thư giãn, với quang cảnh đẹp, và họ phục vụ thức ăn rất tốt tại nhà hàng, tuy nhiên tỉ giá ngoại tệ của đồng won ở địa phương không rẻ”, ông Burkhead nói.

Theo Reuters, ông Burkhead đã thăm Bình Nhưỡng và khu công nghiệp Kaesong gần biên giới Triều Tiên - Hàn Quốc.

Tổng chi phí cho chuyến đi 5 ngày này là 1.850 euro (2.200 USD, khoảng 45 triệu đồng).

Trên chuyến bay của ông Burkhead còn có một số người Mỹ khác, bao gồm 2 nhân viên cứu trợ và Jamie Banfill, một công dân 32 tuổi từng làm nghề dẫn đoàn du lịch, nhưng đã đến Triều Tiên lần này để du lịch.

Banfill được cho đã đến Triều Tiên lần cuối để nói lời tạm biệt với nơi đây, sau cả thập kỷ thường xuyên lui tới nơi này. Ông cho rằng lệnh cấm du lịch của Mỹ là thiển cận.

Tháng trước, Mỹ đã cấm những người có hộ chiếu nước này du lịch tới Triều Tiên.

Chỉ nhà báo và người làm công tác hỗ trợ nhân đạo mới được phép gửi yêu cầu chấp thuận tới Triều Tiên, tương tự trường hợp trước đây Washington từng cấm công dân tới Libya và Iraq, theo Reuters.

Lệnh cấm nêu trên được ban hành giữa thời điểm quan hệ Mỹ - Triều Tiên tồi tệ hơn vì những lần Bình Nhưỡng thử nghiệm tên lửa, vũ khí hạt nhân.

Nguyên cớ của lệnh cấm cũng xuất phát từ cái chết của sinh viên Otto Wambier - người đã qua đời sau thời gian bị phạt tù lao động khổ sai ở Triều Tiên.

NHẬT ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên