12/05/2017 10:00 GMT+7

Dịch vụ trải nghiệm tour du lịch tự túc 'địa phương hóa'

THU THẢO
THU THẢO

TTO - Thương mại điện tử góp phần thực tế hóa mơ ước du lịch tự túc của người Việt. Trang web thương mại điện tử KKday có tham vọng thay đổi thói quen du lịch bụi của người Việt

Chỉ trong vòng hơn 2 năm, trang web thương mại điện tử KKday đã trở thành địa chỉ tin cậy cho người mê du lịch tự túc ở Đài Loan, Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc... Từ tháng 1-2017, “anh chàng mê dịch chuyển” này quyết định đổ bộ vào một thị đường đầy tiềm năng cũng như thử thách, đó chính là Việt Nam.

Người kể chuyện đi đường

Sở dĩ so sánh KKday (Website: https://www.kkday.com) như một “Anh chàng mê dịch chuyển” vì tất cả những thông tin du lịch, cũng như thông tin dịch vụ du lịch địa phương trên website này đều được chia sẻ bởi chính kinh nghiệm du lịch thực tế của đội ngũ nhân viên KKday.

KKday được khai sinh vào tháng 9-2015 tại Đài Bắc, Đài Loan và đã có văn phòng đại diện tại 10 nước khắp Châu Á. Đây là một doanh nghiệp Start-up có danh tiếng trong thị trường khởi nghiệp của Đài Loan, được đầu tư bởi 2 quỹ lớn là Appworks của Đài Loan và Monk’s Hill của Singapore.

Thương hiệu thương mại điện tử này có vẻ mới mẻ ở Việt Nam nhưng đã đặt nền móng vững chắc ở các thị trường phát triển khác như Đài Loan, HongKong, Singapore, Hàn Quốc… 

Theo đó, bước vào thị trường du lịch Việt Nam vốn trẻ trung, năng động và mê khám phá, KKday rất thông minh khi tiếp cận người dùng bằng những bài viết tư vấn, chia sẻ những kinh nghiệm du lịch tại Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, các nước châu Á và châu Âu khác. 

Tuy nhiên, có một sự thật khá bất ngờ là nhiều người Việt vẫn chưa biết đến mảng kinh doanh chính thức của KKday: website của doanh nghiệp là một nền tảng thương mại điện tử, cung cấp các dịch vụ và trải nghiệm du lịch, đặc biệt cho những nhóm hay cá nhân du lịch tự túc như Sim card, bộ phát wifi du lịch (wifi router), vé tàu xe, vé tham quan, trải nghiệm du lịch địa phương (lướt sóng, nhảy dù, trekking….), các tour du lịch trong ngày, thuê xe…

KKday khá tiện lợi cho người dùng khi cho phép thanh toán online dễ dàng ở tất cả các dịch vụ, người dùng nhận vé/voucher điện tử qua email.

Chưa kể đó là sự cạnh tranh về giá, cụ thể là giá vé tham quan và vé tàu ở các nước sở tại khi mua trên KKday luôn rẻ hơn mua tại chỗ từ 5%-30%.

Mạnh dạn bước vào thị trường 

Nói về mảng tour địa phương mà KKday cung cấp, bạn có thể tưởng tượng đến những mảng màu đa sắc và sinh động. Những trải nghiệm tuyệt vời giúp bạn trẻ sống và khám phá địa phương như một người bản xứ, ví dụ như học nấu ăn như người bản xứ tại Bangkok, biến hoá thành Geisha tại Tokyo, mặc trang phục truyền thống Hanbok tại Hàn Quốc…

Việc thiết kế các tour "địa phương hóa" này được đúc kết từ chính tình yêu nảy sinh trên nhiều vùng đất trên thế giới, bao gồm 174 thành phố tại 54 quốc gia, phủ khắp 5 châu. 

Theo chia sẻ của Bogger du lịch Bill Balo: “Đối với những người mê du lịch tự túc như mình, thì việc chuẩn bị chu đáo vô cùng quan trọng trước khi khởi hành. Có lần đi Hong Kong, đi tham khảo quanh trên các blog, thì thấy ngay vé vào vổng Hong Kong Disneyland được bán trên KKday rẻ hơn khá nhiều so với mua trực tiếp ở cổng Disneyland. Vì vậy, mình quyết định nhấp vào và mua tour này. Bây giờ thì mình xem đây như là cẩm nang quen thuộc luôn rồi đấy!”.

Theo bà Jenny Phạm, đại diện KKday Việt Nam, thì: “Đến thời điểm hiện tại, KKday đã phục vụ hơn 100.000 khách du lịch trên toàn châu Á, với khoảng 870 tours du lịch địa phương phong phú.

KKday không chỉ muốn cung cấp dịch vụ du lịch, mà còn nuôi tham vọng bắn phát pháo đầu tiên mở màn cho xu hướng du lịch tự túc hoàn toàn chủ động của người trẻ Việt Nam.

Vì vậy, KKday cũng đặc biệt thiết kế những gói dịch vụ riêng phù hợp với người Việt, dựa trên nhu cầu cao hiện tại về việc thuê xe đưa đón sân bay và trọn gói hành trình cá nhân”.

Với những tâm huyết của đội ngũ sáng lập, KKday hy vọng sẽ trở thành mảng màu độc đáo, mới lạ, mở ra xu hướng sống trẻ trung, hiện đại cho những người đam mê du lịch. 

THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên