27/11/2015 17:29 GMT+7

Đến Huế thưởng thức trà và rượu của vua

GIA HƯNG
GIA HƯNG

TTO - Sáng 27-11, Trung tâm bảo tồn di tích Cố đô Huế đã khai trương Không gian dịch vụ văn hóa tại khu nhà cổ 79 Nguyễn Chí Diểu, TP Huế.

Khách tham quan tìm hiểu về các loại ngự trà - Ảnh: Gia Hưng

Khu nhà này do vua Tự Đức cho xây dựng vào năm 1879 với tên gọi Chánh Mông Đường. Đến thời vua Thành Thái cho đổi thành nhà Tôn Học. Sau đó, là nơi làm việc của Thượng thư bộ Học và cuối cùng là văn phòng của Phủ phụ chính đại thần.

Tại đây, du khách được xem cách pha chế và thưởng thức các sản phẩm ngự trà (trà của vua) đã được nghiên cứu theo những tư liệu của Thái Y Viện triều Nguyễn, một số ngự tửu (rượu của vua) có nguồn gốc từ cung đình như Hoàng Triều Ngự Tửu, Liên Hoa Huyết Tửu hay ngự dược Minh Mạng thang.

Các loại ngự tửu của triều Nguyễn - Ảnh: Gia Hưng

Đặc biệt, theo ông Phan Thanh Hải - giám đốc Trung tâm bảo tồn di tích Cố đô Huế, khi đến tham quan không gian văn hóa này, du khách có thể tham gia các hoạt động du lịch trải nghiệm, tự tay làm một số sản phẩm của Huế như chằm nón bài thơ, làm diều Huế, hoa giấy Thanh Tiên, bánh ngũ sắc Huế, viết thư pháp hay tham gia vào một số công đoạn sao ướp trà sen...

Trình diễn cách pha trà theo cách của cung đình Huế - Ảnh: Gia Hưng

“Đây sẽ là một địa chỉ văn hóa để du khách tham quan cũng như người dân địa phương có thể tiếp cận, tìm hiểu về di sản và có thêm lựa chọn các sản phẩm du lịch mang đặc trưng của vùng đất cố đô” – ông Hải nói.

Các sản phẩm bánh trái cây đậu xanh, bánh ngũ sắc đặc trưng của Huế - Ảnh: Gia Hưng
GIA HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên