09/01/2015 09:47 GMT+7

Đề xuất giảm phí, thủ tục nhập cảnh cho khách tàu biển

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Chiều 8-1, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam họp với các bộ ngành liên quan tìm biện pháp tháo gỡ vướng mắc về thủ tục nhập cảnh với khách du lịch tàu biển, khách tham quan ngắn hạn. 

Khách du lịch đến VN bằng tàu biển. Ảnh tư liệu TT.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, sau khi lắng nghe ý kiến của các đại biểu, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo đại diện Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Bộ VH-TT&DL, Bộ đội biên phòng và Tổng cục Du lịch đề xuất hướng giải quyết theo hướng thủ tục xin thị thực đơn giản hơn và phí nhập cảnh cũng sẽ thấp hơn. Đề xuất này sẽ sớm trình Thủ tướng ra quyết định.

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, đại diện Tổng cục Du lịch đã yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, địa phương có hoạt động du lịch tàu biển đề xuất các giải pháp nhằm đơn giản hóa các thủ tục này, tạo điều kiện dễ dàng nhập cảnh cho du khách tàu biển.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, các công ty lữ hành quốc tế rất hoan nghênh phản ứng tích cực của Chính phủ liên quan đến những bức xúc của doanh nghiệp.

Theo các doanh nghiệp, việc yêu cầu hành khách phải kê khai tờ khai xin visa và buộc phải nộp hình ảnh để dán visa là những cản trở rất lớn cho việc đón khách du lịch tàu biển, chưa kể phí visa mới quá cao. 

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên