12/05/2017 19:26 GMT+7

Các tỉnh, thành được đề nghị giữ tốc độ tăng khách Trung Quốc

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Bộ Văn hóa thể thao và du lịch đề nghị các địa phương tuyên truyền nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và cách ứng xử đối với thị trường khách Trung Quốc

Khách du lịch Trung Quốc đến tham quan vịnh Hạ Long tăng mạnh dịp cuối tuần - Ảnh: Đức Hiếu
Khách du lịch Trung Quốc đến tham quan vịnh Hạ Long tăng mạnh dịp cuối tuần - Ảnh: Đức Hiếu

​Bộ Văn hóa thể thao và du lịch vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành đề nghị tăng cường quản lý và duy trì tốc độ tăng trưởng của thị trường khách Trung Quốc.

Công văn do Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái ký ngày 11-5 nêu rõ Trung Quốc là thị trường nguồn gửi khách đứng đầu thế giới về lượng khách và khả năng chi tiêu.

Nhiều điểm đến trong khu vực và trên thế giới đã có những chính sách cạnh tranh để thu hút khách Trung Quốc.

Đối với Việt Nam, Trung Quốc là thị trường khách lớn, có tốc độ tăng trưởng cao và đóng góp doanh thu lớn cho ngành du lịch.

Năm 2016, thị trường khách Trung Quốc đến Việt Nam đạt 2,7 triệu lượt, tăng 51% so với năm 2015. Trong 4 tháng đầu năm 2017, khách Trung Quốc đến Việt Nam đạt 1,3 triệu lượt.

Tuy nhiên, so với một số nước trong khu vực, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam còn khiêm tốn.

Vì vậy, Bộ Văn hóa thể thao và du lịch đề nghị các địa phương tuyên truyền nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và cách ứng xử đối với thị trường khách Trung Quốc; cần có sự thống nhất trong nhận thức về bản chất của tour giá rẻ đón khách Trung Quốc, đảm bảo hài hòa lợi ích của các đơn vị kinh doanh đón khách Trung Quốc cũng như đem lại lợi ích chung cho điểm đến và đất nước; tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng của khách Trung Quốc tạo động lực phát triển du lịch trong năm 2017 và các năm tiếp theo.

Bộ cũng đề nghị các địa phương phát huy vai trò của trung tâm hỗ trợ du khách, đường dây nóng trong việc giải quyết khiếu nại của khách du lịch nói chung và khách Trung Quốc nói riêng; phát triển lực lượng nhân viên hỗ trợ khách Trung Quốc tại điểm đến, đặc biệt vào các dịp cao điểm, khách tập trung đông.

Công tác thanh tra, kiểm tra các hoạt động du lịch trên địa bàn cần được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc, đồng bộ nhằm đảm bảo môi trường kinh doanh, bảo vệ quyền lợi cho khách du lịch và thương hiệu, hình ảnh điểm đến.

Các sở du lịch, văn hóa thể thao và du lịch tiến hành rà soát, phân loại các cơ sở cung ứng dịch vụ thường xuyên phục vụ khách Trung Quốc và cung cấp thông tin về các cơ sở dịch vụ trên website chính thức để hỗ trợ du khách.

Công văn đồng thời được gửi báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên