13/01/2016 10:19 GMT+7

Đã xử lý nhân viên ép du khách chuộc máy ảnh

L.GIANG
L.GIANG

TT - Ngày 12-1, Sở VH-TT&DL Quảng Bình cho biết Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) và Công ty TNHH Le Mitchell (Phong Nha Farmstay) đã có hình thức xử lý đối với nhân viên trong vụ “Ép du khách trả tiền chuộc máy ảnh” (Tuổi Trẻ, 
ngày 6-11-2015).

Theo đó, ông Nguyễn Đình Khánh, nhân viên Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng, bị kéo dài thời hạn nâng bậc lương sáu tháng vì không chuyển tài sản nhặt được của khách đánh rơi về đơn vị để xử lý (vi phạm quy định của Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng).

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, hướng dẫn viên du lịch Phong Nha Farmstay, bị đình chỉ công tác bảy ngày và trừ 500.000 đồng tiền lương tháng 11-2015 do gây ảnh hưởng rất nhiều đến việc kinh doanh du lịch của công ty cũng như du lịch Quảng Bình và VN.

Kết quả điều tra của Công an huyện Bố Trạch cho thấy ông Khánh và ông Hùng đã lợi dụng công tác để trao đổi, mua, bán tài sản (máy ảnh) của du khách bị đánh rơi nhằm mục đích thu lợi cá nhân. Tuy nhiên hành vi này chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự nên sẽ có hình thức xử phạt hành chính.

Ông Nguyễn Văn Kỳ, phó giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Bình, cho biết sở đang xem xét để xử lý hành chính theo Luật du lịch đối với ông Khánh, ông Hùng và thu hồi thẻ hướng dẫn viên du lịch, đồng thời buộc ông Khánh và ông Hùng trả lại toàn bộ tiền đã lấy cho du khách người Anh là chị Kelly Emma Kirsty.

“Hiện số tiền thu lợi bất chính từ vụ nhặt được máy ảnh này cũng như tiền du khách bỏ ra để chuộc máy ảnh đã được ông Khánh và ông Hùng nộp lại và đang được Công an huyện Bố Trạch tạm giữ” - ông Kỳ nói.

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên