17/02/2016 10:43 GMT+7

Đà Nẵng đón thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Sáng 17-2, hàng ngàn người dân TP Đà Nẵng đã tập trung ở cảng sông Hàn chào đón thuyền buồm đầu tiên của cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper 2015-2016.

Đội Derry Londonderry Doire (Bắc Ireland) giành chiến thắng chặng 7 chặng Đà Nẵng- Khám phá mới của Châu Á đang vào cảng sông Hàn -Ảnh: Đoàn Cường
Thuyền buồm của đội Derry Londonderry Doire (Bắc Ireland) giành chiến thắng chặng 7, chặng Đà Nẵng - Khám phá mới của châu Á đang vào cảng sông Hàn - Ảnh: Đoàn Cường

Đội Derry Londonderry Doire (Bắc Ireland) đã giành chiến thắng chặng 7 chặng Đà Nẵng - Khám phá mới của châu Á, khởi hành 27 ngày trước đó. 

Thuyền buồm Derry Londonderry Doire cập cảng sông Hàn trong sự chào đón nồng nhiệt TP Đà Nẵng. Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã lên thuyền buồm chúc mừng các thủy thủ.

Đội Garmin về thứ 2, cũng là thành tích tốt nhất của đội cho đến nay. Đội GREAT Britain về thứ 3.

Hiện TP Đà Nẵng đã sẵn sàng các chương trình lễ hội cầu ngư, đua thuyền kayak, các màn trình diễn nghệ thuật truyền thống và ẩm thực địa phương… để phục vụ thủy thủ đoàn, người thân và du khách.

Một điểm nổi bật khác trong khuôn khổ của sự kiện chính là buổi diễu hành đoàn thuyền vào đêm 25-2, cầu Sông Hàn sẽ được mở để đoàn thuyền đi qua và cầu Rồng phun lửa, nước chào mừng.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng chúc mừng đội chiến thắng chặng 7 cập cảng sông Hàn. Ảnh: Đoàn Cường
Lãnh đạo TP Đà Nẵng chúc mừng đội chiến thắng chặng 7 cập cảng sông Hàn - Ảnh: Đoàn Cường

Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper là cuộc đua thuyền buồm trên đại dương dài nhất thế giới và cũng được xem là một trong những cuộc thử thách sự bền bỉ khó khăn nhất trên hành tinh.

Với độ dài 40.000 hải lý (khoảng 75.000km) và gần một năm để hoàn thành (từ tháng 8-2015 đến tháng 7-2016), cuộc đua bao gồm 12 đội thi đấu cùng đoàn thuyền lớn nhất thế giới với các thuyền đua dài 70 foot (khoảng 21,3m).

Trong đó, đội Đà Nẵng - Việt Nam có 58 người (38 nam và 20 nữ) ở độ tuổi từ 18 - 66 và 12 quốc tịch (có một người Đà Nẵng).

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên