27/12/2015 10:42 GMT+7

Còn chỗ cho tour đường hàng không

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Theo các công ty du lịch, dù có thêm ngày nghỉ Tết dương lịch để chọn các tour du lịch từ 3-4 ngày nhưng lượng khách mua tour không nhiều do để dành cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài hơn (9 ngày). 

Các tour du lịch tết Tây chủ yếu được các công ty du lịch thiết kế trong thời gian từ 3-4 ngày, trong đó chiếm đa số là khởi hành vào thứ năm 31-12 và kéo dài đến hết ngày chủ nhật (3-1).

Tính đến thời điểm này, các tour di chuyển bằng đường bộ vẫn còn nhận khách trước ngày khởi hành, một số tour di chuyển bằng máy bay đi miền Trung, phía Bắc, Malaysia, Thái Lan, Singapore vẫn còn nhận khách, nhưng tour đi Côn Đảo, Phú Quốc đã khóa sổ từ khá lâu vì không có chỗ trên các chuyến bay.

Các công ty du lịch lớn cũng cho biết vẫn đang “ôm” một lượng vé máy bay cả nội địa lẫn quốc tế (dành cho các quốc gia không yêu cầu khách phải có thị thực) nên trong vài ngày tới khách vẫn có thể đặt mua tour dễ dàng, trừ Phú Quốc và Côn Đảo.

Theo các công ty du lịch, năm nay Lễ hội hoa Đà Lạt tổ chức trùng trong khoảng thời gian này nên lượng khách đổ lên Đà Lạt cũng rất đông, các tour đi Đà Lạt gần như không còn chỗ trống cho các nhóm, gia đình mà chỉ còn vài chỗ lẻ.

Giá tour năm nay không tăng vì các công ty đã ký hợp đồng đặt dịch vụ từ nhiều tháng trước, hơn nữa để khách không đổ dồn về mua tour du lịch Tết Nguyên đán nên giá tour dịp tết Tây được các công ty tính toán khá kỹ.

Theo giám đốc kinh doanh và tiếp thị một công ty du lịch lớn tại TP.HCM, phần lớn chương trình tour tết Tây không có nhiều “đất” cho các gói tour khuyến mãi vì nhu cầu khách đi tour tết Tây tuy không thể so với tour Tết Nguyên đán nhưng vẫn cao hơn so với bình thường.

Các công ty du lịch cho biết thời điểm tết Tây trùng với thời gian nghỉ đông của các thị trường du lịch quốc tế nên lượng phòng khách sạn còn trống ở các điểm nghỉ dưỡng biển như Phan Thiết, Mũi Né, Nha Trang, Đà Nẵng... khá ít, cơ hội dành cho những nhóm khách, gia đình có kế hoạch nghỉ cuối năm là không nhiều.

Đặc biệt, các resort trải dọc bờ biển thuộc khu vực Long Hải, Bình Châu (Bà Rịa - Vũng Tàu) do gần TP.HCM nên đã không còn trống từ cách đây vài tháng.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên