14/04/2017 14:11 GMT+7

CNN mách nước cách du lịch Hà Nội miễn phí

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Tiếp nối chuỗi bài viết quảng bá về du lịch Hà Nội, đài CNN tiếp tục mang đến cho độc giả một trải nghiệm mới lạ khi đến thăm thủ đô của Việt Nam.

 eBuddies cũng có các tour về ẩm thực đường phố - Ảnh: CNN

“Tôi đứng trong một căn phòng tối và rộng ở nhà tù Hỏa Lò, nơi người Việt từng bị quân Pháp giam giữ”, cô Halima Ali kể lại trong bài viết có tựa đề “Làm thế nào để trải nghiệm Hà Nội miễn phí qua góc nhìn của dân địa phương” đăng trên trang của CNN ngày 14-4.

Trong bài viết, Halima kể về Lily Nguyễn, hướng dẫn viên du lịch của cô, người đã giải thích cho cô nhiều thông tin liên quan đến nhà tù.

Tuy nhiên, Lily lại không phải là hướng dẫn viên chuyên nghiệp, mà là thành viên của eBuddies, một nhóm gồm các bạn sinh viên tình nguyện ở Hà Nội được thành lập năm 2013 nhằm làm tour miễn phí cho du khách, đồng thời nâng cao vốn tiếng Anh của mình.

Tham gia các tour của eBuddies, du khách chỉ cần trả một số chi phí đi lại, vé vào cổng, thức ăn và nước uống.

“Các khoản đó chỉ tốn khoảng vài USD”, Halima viết.

Trải nghiệm tour của eBuddies, ngoài nhà tù Hỏa Lò, Halima còn được dẫn đi tham quan Hồ Hoàn Kiếm, nơi mà cô được thấy nhiều gia đình quây quần bên nhau tận hưởng ánh nắng, thấy nam thanh nữ tú hẹn hò bên các ghế đá công viên đặt dọc quanh hồ, hay nhiều du khách say mê chụp ảnh.

“Bất cứ khi nào tôi cảm thấy căng thẳng hoặc lo lắng, tôi đều đến đây, ngồi bên bờ hồ và cảm thấy khá hơn”, Halima thuật lại lời Lily tâm sự.

Hồ Hoàn Kiếm là một trong những điểm tham quan của tour eBuddies - Ảnh: CNN

Theo Halima, cô có cảm giác đi chơi cùng một người bạn, hơn là được một hướng dẫn viên dắt đi tham quan, vì cả hai cùng nhau truyện trò đủ thứ trên đời, chứ không chỉ đơn thuần là giới thiệu về các nơi họ đi qua.

Thỉnh thoảng có từ nào Halima nói mà Lily không biết, cô bạn lại chăm chỉ dùng app dịch thuật để tìm hiểu.

“Sự nhiệt tình của cô ấy ‘có khả năng lây nhiễm’, nó mang lại cho chuyến đi cảm giác khám phá cùng với bạn bè”, Halima viết.

Nhà thờ Lớn cũng là một điểm dừng của tour eBuddies - Ảnh: CNN

Dù thời lượng tour chỉ là hai giờ đồng hồ nhưng Lily vẫn sẵn lòng kéo dài thời gian để đưa Halima đi nhiều nơi, điều này khiến cô phóng viên đến từ London thấy cảm kích.

“Dù rằng tôi cao hơn và lớn tuổi hơn, nhưng cô ấy vẫn nắm tay tôi, dẫn tôi qua các đám đông, dắt tôi qua đường”, Halima kể chân tình về sự quan tâm ấm áp mà cô nhận được.

Các thành viên eBuddies và du khách - Ảnh: eBuddies
NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên