19/03/2015 19:15 GMT+7

Chu du các tuyến đường sắt rẻ và tốt nhất thế giới 

XUÂN LỘC (Theo Traveller.com.au)
XUÂN LỘC (Theo Traveller.com.au)

TTO - Với chi phí rẻ, chất lượng dịch vụ tốt, 9 tuyến đường sắt vừa được báo Úc The Sydney Morning Herald giới thiệu trên chuyên trang du lịch Traveller, trong đó có tuyến Hà Nội - Sài Gòn, sẽ là lựa chọn lý tưởng cho du khách có ngân sách eo hẹp. 

Tuyến Bangkok - Chiang Mai, Thái Lan

Chuyến tàu đêm khởi hành từ Bangkok đi Chiang Mai được du khách đánh giá là "một cuộc hỗn loạn tuyệt đối", từ những cuộc chen lấn đông đúc ở các nhà ga trước lúc khởi hành cho đến các bữa tiệc tùng diễn ra trên tàu chỉ trong vòng 1 giờ.

Bạn có thể hòa chung không khí náo nhiệt cùng người Thái với đủ thành phần xã hội trên suốt hành trình 10 giờ về phương bắc.

Thư giãn, nghỉ ngơi trên chiếc giường ngủ, nhảy múa trên bàn trong lúc uống rượu whiskey… là một trong những điều du khách hay làm để giết thời gian trên chuyến tàu này.

Tuyến Chennai - Mumbai, Ấn Độ

Đây không phải là một đoàn tàu, và cũng không phải là tàu dành cho du lịch, nó được xem là một “cửa sổ di động 24g” cung cấp tất cả mọi thứ nếu bạn cần.

Chuyến tàu chậm rãi đưa bạn băng qua từ thị trấn này đến thị trấn khác, thành phố này vừa mất hút thì thành phố khác phút chốc hiện lên, tạo nên một không gian lớn rộng mở bên cửa sổ tàu, lôi cuốn bạn vào hành trình.

Một điều thú vị bạn bắt gặp thường xuyên trên toa tàu đó là các gia đình sẵn sàng chia sẻ thức ăn cho bạn, những người lạ trao đổi chuyện trò cùng bạn, hành khách lên xuống tấp nập, tất cả đều diễn ra nhanh chóng.

Tuyến Amsterdam (Hà Lan) - Prague (Cộng hòa Czech)

Có rất nhiều hành trình du ngoạn bạn có thể thực hiện cùng với đoàn tàu CityNightLine ở bất cứ đâu mà nó băng qua nước Đức. Dịch vụ này được điều hành bởi Deutsche Bahn, một nhóm các đoàn tàu đêm chạy qua châu Âu có chi phí rẻ.

Trong đó, chuyến đi được khách du lịch ưa thích nhất là giữa hai điểm đến tuyệt vời của châu lục: Amsterdam và Prague.

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những người bạn đồng hành du lịch trong suốt hành trình thâu đêm suốt sáng từ thị trấn này qua thị trấn khác.

Tuyến Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) - Tehran (Iran)

Hành trình này sẽ đưa bạn lãng du vào một thế giới khác, từ một thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ mang tầm quốc tế đến một trong những đất nước bị hiểu lầm nhất ở Trung Đông.

Chuyến đi kéo dài 2 ngày, chủ yếu trên tàu Liên Á (Trans-Asia Express), băng qua những vùng miền văn hóa và những thôn quê tươi đẹp, sẽ khiến bạn thật sự ngỡ ngàng đến nỗi không dám tin vào mắt mình.

Tuyến xuyên đất nước Siberia

Đây là một chuyến tàu mang phong cách cổ điển, thích hợp cho những người có ngân sách ở mức trung bình. Hành trình đi qua 3 quốc gia và 5 múi giờ, kéo dài 6 ngày, chi phí khoảng 150 USD/đêm.

Bạn có thể nhâm nhi ly rượu vodka trên toa tàu, khám phá những điều kỳ lạ và tuyệt vời ở tất cả trạm dừng chân cho đến những đổi thay ở cuối chặng biên giới Mông Cổ và Trung Quốc.

Tuyến Bắc Kinh - Tây Tạng, Trung Quốc

Là tuyến đường sắt cao nhất và có trạm ga cao nhất trên thế giới, hành trình này kéo dài hai đêm qua chiều dài gần 4.000km với chi phí khá rẻ khoảng 130 USD.

Quả thật, chuyến đi từ Bắc Kinh đến Tây Tạng là một trải nghiệm trên cả tuyệt vời khi vé được bán sạch ngay khi công bố.

Tuyến Hà Nội - Sài Gòn, Việt Nam

Thống Nhất từng là một chuyến tàu duy nhất, tuy nhiên hiện nay nó gồm nhiều chuyến tàu chạy từ Bắc (Hà Nội) chí Nam (TP.HCM), băng qua các trạm dừng chân khác nhau ven biển như Huế, Đà Nẵng, Nha Trang… 

Đây là cách tốt nhất để bạn có thể thực hiện các chuyến rong ruổi, khám phá mọi miền ở Việt Nam với chi phí tốt nhất có thể.

Tuyến Kyoto - Tokyo, Nhật Bản

Đến Nhật Bản, du khách nên trải nghiệm đi tàu cao tốc Shinkansen một lần cho biết. Hành trình quen thuộc bắt đầu từ Kyoto đến Tokyo mất khoảng 2 giờ, sẽ đưa bạn băng qua dãy núi Phú Sĩ ngoạn mục và về đến thành phố nhộn nhịp nhất nơi đây với vận tốc 320 km/giờ.

Suốt hành trình, bạn tha hồ ngắm cảnh và nhấm nháp các món ăn nhẹ trên tàu để thư giãn…

Tuyến St Petersburg - Matxcơva, Nga

Red Arrow là một trong những chuyến tàu mang tính biểu tượng của Nga, một trong số đó được chạy qua giữa hai thành phố nổi tiếng nhất của nước này kể từ năm 1931.

Dịch vụ trên tàu có chút gì đó cầu kỳ, sang trọng nhưng chi phí lại tương đối dễ chịu. Tàu Red Arrow phục vụ chủ yếu khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

XUÂN LỘC (Theo Traveller.com.au)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên