21/03/2015 15:32 GMT+7

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngoạn mục hẻm núi Mont-Rebei

XUÂN LỘC (THEO AMUSING PLANET)
XUÂN LỘC (THEO AMUSING PLANET)

TTO - Khám phá thiên nhiên ở khu bảo tồn Montsec, ngắm nhìn dòng sông Noguera Ribagorçana lững lờ trôi từ những con đường mòn tạc khắc trong đá…luôn khiến du khách ấn tượng khi đến với hẻm núi Mont-Rebei.

Mont-Rebei là một hẻm núi được tạo ra bởi sông Noguera Ribagorçana khi chảy qua Sierra de Montsec, một dãy núi ở các tỉnh Catalan của Tây Ban Nha, tạo thành một ranh giới tự nhiên giữa Aragon và Catalonia.

Hẻm núi Mont-Rebei nằm giữa các tỉnh Lleida và Aragon, giữa các vùng La Noguera, Pallars Jussà và chạy dọc qua Serra del Montsec. Đây là hẻm núi lớn duy nhất ở Catalonia vẫn còn khá nguyên vẹn và chưa được khai phá để sử dụng cho các mục đích mở rộng giao thông như các tuyến đường bộ, đường sắt hoặc đường điện.

Hiện có một con đường mòn hẹp đã được tạc khắc vững chắc bên trong những hẻm núi. Con đường mòn được sử dụng vào những năm 1980 để phục vụ nhu cầu cho khách du lịch tham quan và khám phá. Đến đây, du khách có thể thưởng thức cảnh quan hùng vĩ, ngoạn mục và phóng tầm mắt để chiêm ngưỡng dòng sông xanh uốn lượn theo triền núi.

Những vách đá sừng sững chạy dọc hẻm núi tạo nên những bức tường kiên cố và kỳ vĩ, nơi cao nhất có thể đạt 500m và một số khu vực thấp hơn không dưới 20m.

Một con đường mòn nhỏ khác nằm ở độ cao thấp hơn đã được xây dựng và mở cửa năm 1924 nhằm kết nối ngôi làng Pont de Montanyana với vùng thung lũng Àger. Tuy nhiên, ngày nay nó đã bị ngập lục do nước ở hồ chứa Canelles cao hơn và đã nhấn chìm nó.

Con đường mới được mở cửa vào năm 1984, nằm ở lưng chừng trên các bức tường đá của hẻm núi và ở độ cao hơn so với mực nước của hồ chứa.

Ngoài ra còn có nhiều lộ trình dẫn du khách vào khu vực hẻm núi Mont-Rebei. Một trong số đó là lộ trình đặc biệt dẫn bạn lên đỉnh của các khu bảo tồn thiên nhiên Montsec. Từ đây dễ dàng có được tầm nhìn tuyệt đẹp bao quát các thắng cảnh khác như Pyrenean, một phần của La Ribagorça và Lleida Depression.

Bạn có thể thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên, khám phá hệ động thực vật phong phú ở khu bảo tồn, lặng nhìn dòng sông Noguera Ribagorçana cong cong lượn lờ qua các dãy núi ở Alsamora trước khi đến La Masieta, nơi bạn có thể cảm nhận từng dòng nước chảy mạnh, đổ ầm ầm vào khu vực hẻm núi.

Trên cung đường tham quan, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh của nhiều loài chim muông chao đảo khắp vùng, từ chim kền kền, chim ưng, đại bàng cho đến các loài dơi.

 

 

 

 

XUÂN LỘC (THEO AMUSING PLANET)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên