06/06/2015 13:54 GMT+7

Chiêm ngưỡng bãi biển kỳ lạ xanh màu lá cây

BÌNH AN (Theo The Meta, feeltheplanet)
BÌNH AN (Theo The Meta, feeltheplanet)

TTO - Là một trong số rất ít bãi biển có cát biển màu xanh ôliu, đồng thời là bãi biển lớn nhất thế giới loại này, Papakolea là một trong những điểm đến cực kỳ quyến rũ ở quần đảo thiên đường Hawaii.

Bãi cát xanh ôliu và làn nước xanh màu ngọc lam tại bãi biển Papakolea - Ảnh: wordpress

Trong một góc xa hẻo lánh ở Ka Lae, cực nam Big Island, đảo lớn nhất quần đảo Hawaii và cũng là nơi được thiên nhiên ưu đãi khi sở hữu muôn vàn điều kỳ thú với một vùng đất bụi đỏ mang hình ảnh của vùng sa mạc nào đó, thậm chí một hành tinh khác.

Đặc biệt ở cuối nơi này, ngay trước mặt vịnh Mahana là một bãi biển ẩn giữa hai vách đá hình bán nguyệt dốc đứng với bãi cát lấp lánh sắc xanh ôliu phản chiếu dưới nắng đầy mê hoặc.  

Về mặt khoa học, cát xanh nơi đây có nguồn gốc từ hoạt động núi lửa Pu'u Mahana vào 49.000 năm trước. Màu xanh của cát xuất phát từ các mảnh vỡ của tinh thể olivin, một loại khoáng chất có màu xanh lá cây trong suốt mà dân địa phương gọi là “kim cương Hawaii”.

Theo thời gian, sóng nước gây xói mòn dưới chân núi lửa Pu’u Mahana, khiến tinh thể olivin trong tro bụi núi lửa trào lên và nhuộm xanh bãi cát biển.

Tại bãi biển cát xanh này, sắc xanh ôliu có thể thay đổi đậm nhạt tùy thuộc vào các thời điểm khác nhau trong ngày và vào mức độ phản chiếu của ánh sáng mặt trời, độ ẩm trong không khí...

Sắc màu xanh độc đáo đã giúp bãi biển Papakolea trở thành một địa danh được nhiều du khách tìm đến ở Hawaii. 

Bãi biển cát xanh ôliu Papakolea với ba mặt vách đá ở Hawaii - Ảnh: alexterieur
Bãi biển cát xanh ôliu Papakolea hoang sơ ở Hawaii - Ảnh: wordpress
Bãi cát xanh ôliu và làn nước xanh màu ngọc lam tại bãi biển Papakolea - Ảnh: wordpress

Giống như nhiều báu vật thiên nhiên khác ở Hawaii, đường đến bãi biển xanh khá gian nan. Từ Ka Lae, du khách phải vượt 4,8km đường, qua trảng đất hoang vu lộng gió bằng xe vượt mọi địa hình hay cuốc bộ để đến bãi biển Papakolea.

Nếu đi xe, bạn chỉ mất 10 phút để đến nơi và ở chiều về, tài xế địa phương có thể sẽ chia sẻ với bạn về cuộc sống của họ ở chốn xa xôi này...

Và trước khung cảnh thiên nhiên kỳ ảo ở bãi biển xanh với vách đá bao bọc ba mặt và chỉ mặt thứ tư hướng ra biển, bạn có thể không ngần ngại lao xuống làn nước biển xanh màu ngọc lam. Thế nhưng, nếu bơi ra xa, những dòng chảy mạnh sẽ cuốn bạn ra khơi! 

Bãi biển Papakolea còn khiến bạn phải tốn nhiều thời gian cho việc săn ảnh những kiến tạo kỳ ảo của các vách đá bao quanh...

Du khách vui đùa tại bãi biển xanh Papakolea - Ảnh: wordpress
Đá olivin tạo nên sắc xanh ôliu cho bãi biển Papakolea - Ảnh: wordpress
Cát xanh ôliu tại bãi biển Papakolea - Ảnh: wordpress

Thông tin cho bạn:

* Giá thuê xe vượt địa hình hai chiều khoảng 60 USD.

* Nếu đi bộ, bạn có thể thuê xe vượt địa hình chiều về, nếu xe còn đậu lại. Do vị trí hẻo lánh của bãi biển xanh, bạn sẽ khó tìm được sự giúp đỡ.

BÌNH AN (Theo The Meta, feeltheplanet)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên