07/06/2016 21:08 GMT+7

Ai thấy thanh niên Anh lạc ở Sapa nhận thưởng 100 triệu

HỒNG THẢO
HỒNG THẢO

TTO - Ngoài việc huy động hơn 100 người, rộng phạm vi tìm kiếm, gia đình người bị lạc đã đề nghị được trao thưởng 100 triệu đồng cho người đầu tiên phát hiện thấy anh Aiden Shaw Webb.

UBND huyện Sa Pa họp bàn phương án tìm kiếm, cứu hộ nạn nhân
UBND huyện Sa Pa họp bàn phương án tìm kiếm, cứu hộ nạn nhân - Ảnh: HỒNG THẢO 

Chiều 7-6, ông Nguyễn Ngọc Hinh - phó chủ tịch UBND huyện Sa Pa, người trực tiếp phụ trách việc tìm kiếm, cứu hộ du khách người Anh bị nạn ở Vườn quốc gia Hoàng Liên cho biết đã gặp gỡ thân nhân của của du khách bị nạn và tăng cường lực lượng tìm kiếm nạn nhân Aiden Webb bị nạn trong khi chinh phục đỉnh Phan Xi Păng tại Sa Pa.

Trước đó, sáng 7-6 ông Hinh đã  chủ trì cuộc họp với các lực lượng để thống nhất triển khai phương án tìm kiếm nạn nhân, sau bốn ngày chưa có kết quả.

Thân nhân của nạn nhân (trong đó có cha đẻ của nạn nhân) cũng đã đi máy bay từ nước Anh đến Sa Pa và có mặt tham dự cuộc họp này.

Tại cuộc họp, lãnh đạo huyện Sa Pa đã thông tin khái quát về công tác tổ chức lực lượng tìm kiếm nạn nhân đến thân nhân gia đình nạn nhân Aiden Webb.

Theo đó, huyện Sa Pa đưa ra phương án tăng cường số người (hơn 100 người), trong đó có nhiều người dân địa phương thông thuộc địa hình, để tổ chức mở rộng phạm vi tìm kiếm nạn nhân.

Thân nhân gia đình nạn nhân tại Sa Pa (người mặc áo đen là cha đẻ của nạn nhânAiden Webb)
Thân nhân gia đình nạn nhân tại Sa Pa (người mặc áo đen là cha đẻ của nạn nhân Aiden Webb) - Ảnh: HỒNG THẢO 

Ông Hinh cho biết toàn bộ chi phí cho việc tìm kiếm du khách Aiden Shaw Webb gặp nạn sẽ được trích từ nguồn ngân sách dự phòng của địa phương.

Với mong muốn và nguyện vọng của gia đình, ông Traver Webb (là cha đẻ nạn nhân) đã đề nghị được trao thưởng 100 triệu đồng cho người đầu tiên phát hiện thấy anh Aiden Shaw Webb.

Thông tin từ phía gia đình nạn nhân cho biết thêm, anh Aiden Webb là vận động viên leo núi chuyên nghiệp, ưa thích chinh phục các địa hình hiểm trở. Do đó, rất có khả năng sau khi nhắn tin mình bị thương, cần hỗ trợ nhưng Aiden Webb lại tiếp tục di chuyển sang khu vực khác, gây khó khăn cho công tác tìm kiếm, cứu nạn.

Bên cạnh đó, huyện Sa Pa và người nhà nạn nhân cũng không loại trừ khả năng anh Aiden Webb sau khi bị thương tiếp tục gặp nạn tại những vực sâu mà lực lượng tìm kiếm hiện có của huyện không thể tiếp cận. Bởi điểm thung lũng sâu nhất trong khu vực nạn nhân gặp nạn được xác định là hơn 1.000 mét.

HỒNG THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên