23/12/2014 14:09 GMT+7

​Cây thông Noel “khủng” ở Nghệ An cao 41m

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Cây thông Noel cao 41m ngang bằng tòa nhà 10 tầng được dựng tại linh địa Trại Gáo, xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) trong dịp lễ Giáng sinh.

Cây thông Noel nhân tạo có chiều cao 41m ở Nghệ An. Mất khoảng 15 ngày, 30 người mới dựng được cây thông lớn này - Ảnh: Doãn Hòa

Ông Nguyễn Văn Trị - trưởng ban hội đồng giáo xứ Mỹ Yên, cho biết vật liệu xây cây thông này được chuẩn bị khoảng một tháng. Từ ngày 6-12, 30 công nhân bắt tay vào dựng cây thông cả ngày lẫn đêm và đến ngày 21-12 mới được hoàn thiện.

Cây thông Noel có chiều cao 41m, chiều rộng ở đáy 13m được thiết kế có 12 tầng theo hình tháp, nhỏ dần lên phía trên. Trụ chính của cây thông là khung thép vững chãi được hàn, giằng cẩn thận.

Để tạo nên cây thông Noel “khủng” này cần đến hơn 5 tấn sắt, 15.000 dây lá thông nhựa, 2.000 bộ đèn nháy, 500 bóng đèn trang trí các loại. Phía dưới gốc cây thông được trải hàng trăm tấm cỏ nhựa, hàng ngàn bông hoa và tạo hình ông già Noel cưỡi tuần lộc đẹp mắt.

Vào buổi tối, cây thông Noel lung linh và lộng lẫy hơn bởi ánh sáng nhiều màu sắc của đèn nháy, đèn trang trí.

“Đây là cây thông Noel nhân tạo lớn nhất từ trước đến nay ở linh địa Trại Gáo. Ngoài cây thông lớn trên, trong đêm Giáng sinh còn có các khu vui chơi, hoạt động văn nghệ tạo một không khí ngày Giáng sinh vui tươi, an lành, hạnh phúc cho mọi người”, ông Trị nói.

Nghe tin linh địa Trại Gáo có cây thông Noel “khủng”, nhiều người dân đã về đây để chiêm ngưỡng và chụp ảnh lưu niệm.

Dự kiến cây thông Noel này sẽ được trưng bày khoảng 10 ngày để mừng mùa Giáng sinh và Tết Dương lịch 2015.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nghệ An thông Noel