16/06/2017 19:53 GMT+7

Cấm du khách ăn mặc hở hang tham quan di tích Huế

NHẬT LINH
NHẬT LINH

TTO - Ngày 16-6, ông Phan Thanh Hải - giám đốc Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế - cho biết cơ quan này vừa ban hành quy định về trang phục của du khách khi vào tham quan các di tích ở Huế.

Từ 1-7, du khách ăn mặc phản cảm, hở hang sẽ bị cấm vào tham quan những nơi nội điện, thờ cúng tôn nghiêm tại các điểm di tích ở Huế - Ảnh: NHẬT LINH
Từ 1-7, du khách ăn mặc phản cảm, hở hang sẽ bị cấm vào tham quan nội điện, nơi thờ cúng tôn nghiêm tại các di tích ở Huế - Ảnh: NHẬT LINH

Theo đó, từ ngày 1-7, du khách vào tham quan các di tích phải mặc trang phục lịch sự, phù hợp với tính chất tại di tích. Đặc biệt, tại các khu vực nội điện, nơi thờ cúng trang nghiêm tuyệt đối không được ăn mặc phản cảm, hở hang (như quần cộc, váy ngắn... ).

Hiện Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế đã cho lắp đặt hệ thống biển báo cấm ăn mặc hở hang, phản cảm tại tất cả các di tích. Nếu không tuân thủ theo quy định trên, du khách sẽ bị mời ra khỏi khu vực di tích.

Ông Hải cho biết thêm tại những nơi có đặt bảng cấm ăn mặc hở hang sẽ được bố trí các quầy dịch vụ cho thuê khăn, xà rông, áo khoác… để du khách có nhu cầu thuê, mượn hoặc mua nếu muốn vào các điểm di tích.

“Nhiều quốc gia du lịch như Thái Lan, Camphuchia… đã thực hiện việc cấm ăn mặc hở hang vào các di tích lịch sử của họ và được đông đảo người dân ủng hộ” - ông Hải nói.

NHẬT LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên