02/05/2015 11:47 GMT+7

​Các khu du lịch “bội thu” khách tham quan

T.THÀNH - D.T.XUÂN - N.TRIỀU
T.THÀNH - D.T.XUÂN - N.TRIỀU

TT - Ngày 1-5, tại các khu du lịch ở Nha Trang (Khánh Hòa) như Vinpearl Land, Suối Hoa Lan - đảo khỉ, Viện Hải dương học và tuyến du lịch ra các đảo đều “bội thu” khách tham quan. 

Du khách xếp hàng chờ lên cáp treo qua đảo Vinpearl Land trưa 1-5 - Ảnh: Tiến Thành

Đến 11g trưa 1-5, tại bến cảng du lịch Cầu Đá vẫn có khoảng 300 du khách chờ lên tàu tham quan tour du lịch các đảo Hòn Mun, Hòn Một, Hòn Tằm, Con Sẻ Tre...

Khu vực bãi đỗ xe trong cảng chật cứng các đoàn xe du lịch. Khu vực bến tàu chỉ lác đác vài tàu đậu vì các tàu đều chở khách ra đảo.

Anh Vũ Mạnh Tần, du khách đến từ TP.HCM, sốt ruột: “Cả gia đình tôi đã chờ ở cảng lúc 9g, nhưng chờ gần hai tiếng mà vẫn chưa có tàu ra đảo”.

Ông Nguyễn Ngọc Khoa - trưởng ban quản lý cảng du lịch Cầu Đá - cho biết trong bốn ngày qua đã có hơn 20.000 lượt khách tham quan biển đảo. “Trong đó, chỉ tính riêng hai ngày 29 và 30-4 đã có 15.000 lượt khách qua cảng” - ông Khoa nói.

Tại khu du lịch Vinpearl Land, dòng người xếp hàng lên cáp treo kéo dài hơn 200m, ba chiếc phà cũng được tăng cường và hoạt động liên tục trong ngày. Các khu du lịch ở Nha Trang cũng đông nghịt khách tới tham quan. Ông Hồ Anh Vũ, đại diện Công ty du lịch Long Phú, cho biết trong bốn ngày qua đã có gần 14.000 lượt khách tham quan khu du lịch Suối Hoa Lan và đảo khỉ.

* Ngày 1-5, nhân viên trạm hải đăng Mũi Điện, còn gọi là mũi Đại Lãnh, ở xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa (Phú Yên), cho biết từ ngày 28-4 đến 1-5, mỗi ngày có cả ngàn du khách đến tham quan cụm thắng cảnh hải đăng Mũi Điện, mũi Rạng Đông và tắm biển Bãi Môn.

* Liên tục mấy ngày qua, nhiều người dân và du khách tại Kiên Giang chạy đôn chạy đáo cũng không thể mua được vé tàu ra các đảo Phú Quốc, Hòn Tre, Hòn Sơn, Nam Du... mặc dù các nhà tàu đã hoạt động hết công suất, kể cả tăng chuyến.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, rất đông khách du lịch không thể mua được vé đành phải chuyển hướng sang các điểm du lịch trong đất liền như Hòn Đất, Chùa Hang (huyện Kiên Lương), Hà Tiên... Dự kiến tình hình khan hiếm vé tàu đi - về các đảo ở Kiên Giang sẽ còn kéo dài thêm hai ngày nữa. 

T.THÀNH - D.T.XUÂN - N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên