01/11/2014 14:38 GMT+7

Bộ Xây dựng chưa có quan điểm về cáp treo Sơn Đoòng

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Ngày 1-11, Bộ Xây dựng có văn bản gửi báo Tuổi Trẻ phản hồi về thông tin liên quan tới việc bộ này lấy ý kiến về dự án cáp treo Sơn Đoòng.

>> Bộ Xây dựng muốn đưa cáp treo Sơn Đoòng vào quy hoạch

Du khách khám phá hang động Sơn Đoòng - Ảnh: Phong Nguyên

Theo đó, ông Đỗ Đức Duy - Chánh văn phòng Bộ, cho biết hiện nay bộ đang tiến hành thẩm định để trình thủ tướng phê duyệt đồ án quy hoạch chung xây dựng vườn quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng đến năm 2025.

Trong quá trình thẩm định, Bộ nhận được văn bản của UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị bổ sung tuyến cáp treo từ động Phong Nha đến động Sơn Đoòng vào trong đồ án quy hoạch.

Tuy nhiên, xét thấy việc xây dựng tuyến cáp treo tại khu vực này có thể ảnh hưởng tới việc bảo tồn di sản và vùng rừng đặc dụng, Bộ Xây dựng đã gửi văn bản tới Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đề nghị cho ý kiến đối với đề xuất của tỉnh Quảng Bình.

Ông Duy khẳng định đến nay Bộ Xây dựng chưa nhận được phúc đáp của hai bộ nêu trên, đồng thời chưa hề có quan điểm chính thức đối với đề xuất bổ sung tuyến cáp treo vào đồ án quy hoạch của tỉnh Quảng Bình.

Theo đề xuất của Quảng Bình, tuyến cáp treo gồm: tuyến cáp một dây nối từ cửa động Phong Nha đến cửa động Sơn Đoòng với tổng chiều dài khoảng 10,7km chia làm hai chặng: chặng 1 (từ cửa động Phong Nha đến cầu Trạ Ang) dài 6,8km; chặng 2 (từ cầu Trạ Ang đến cửa sau động Sơn Đoòng) dài 3,9km và hệ thống nhà ga đi - đến.

Tuyến cáp treo một dây khác nối từ cửa sau động Sơn Đoòng đến miệng hố sụt số hai động Sơn Đoòng dài 2,2km và hệ thống nhà ga đi - đến.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên