25/12/2014 12:40 GMT+7

Nhiều sự kiện không được đưa vào danh sách bình chọn của Bộ TT-VH&DL 

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Sáng 25-12, Văn phòng Bộ VH-TT&DL phối hợp báo Văn hóa, báo Thể thao Việt Nam, báo Du lịch tổ chức họp báo bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch nổi bật trong năm 2014.

Một trong những sự kiện văn hóa, thể thao & du lịch nổi bật trong năm 2014 là quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình) được UNESCO ghi danh vào danh mục Di sản thế giới - Ảnh: Đá Tảng

Đây là những sự kiện tiêu biểu trong năm được các cơ quan quản lý nhà nước và các cơ quan chức năng thuộc Bộ VH-TT&DL, cơ quan báo chí và Ban tổ chức đề xuất.

Tiêu chí để lựa chọn là các sự kiện tiêu biểu phải mang ý nghĩa, giá trị, tầm vóc quốc gia, có tác động mạnh mẽ đối với sự phát triển của đất nước, của ngành VH-TT&DL và đời sống xã hội. Đồng thời là những sự kiện thực sự nổi bật, mang tính đột phá về ý tưởng và cách thức tổ chức, tạo được hiệu ứng trong xã hội.

Theo ông Trần Đăng Khoa, tổng biên tập báo Văn hóa - trưởng ban tổ chức bình chọn, cho biết điểm khác biệt của năm nay là chỉ bình chọn sự kiện tiêu biểu, độc lập chứ không bình chọn các cụm sự kiện hoặc các hoạt động nổi bật.

Tại buổi họp báo, nhiều câu hỏi của các phóng viên theo dõi lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch các báo đã được đặt ra cho Ban tổ chức. Ví dụ, tại sao lại đưa sự kiện Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ 3 năm 2014 vào danh sách bình chọn vì đây là sự kiện “đến hẹn lại lên”.

Ông Trần Đăng Khoa, trưởng BTC cho biết, mặc dù đây là sự kiện thường kỳ, nhưng vì liên hoan phim quốc tế lần thứ 3 có nhiều yếu tố mới, nổi bật hơn những lần trước: chất lượng tốt hơn, khán giả đến rạp đông hơn, việc xã hội hóa liên hoan phim tốt hơn, dư luận, các nghệ sĩ đánh giá chất lượng liên hoan phim tốt hơn, nên vẫn được đưa vào danh sách bình chọn.

Tuy nhiên, có rất nhiều sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch được dư luận xã hội quan tâm trong năm qua không được đưa vào danh sách đề xuất bình chọn như Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2014 (Monsoon Music Festival 2014) lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội tháng 10-2014 thu hút hàng vạn lượt công chúng thủ đô đến tham dự; Thủ tướng Chính phủ quyết định rút đăng cai, không tổ chức ASIAD 18 tại Việt Nam; Vấn đề bản quyền ca khúc Chắc ai đó sẽ về của ca sĩ Sơn Tùng M-TP; Việc nhạc sĩ Phó Đức Phương hai lần đến tận nơi biểu diễn đòi bản quyền đêm nhạc ca sĩ Khánh Ly tại Hà Nội và Đà Nẵng; Công an phát tờ rơi cho du khách nước ngoài, cảnh báo cướp giật ở TP.HCM…

Đây đều là những sự kiện được các phóng viên theo dõi lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch của nhiều báo đặt câu hỏi với BTC vì sao không được đưa vào danh sách bình chọn. Câu trả lời chung của BTC, giải thích cho điều này là vì các sự kiện không được các cục, vụ, viện của Bộ VH-TT&DL đề xuất vào danh sách bình chọn hoặc không phải sự kiện do Bộ VH-TT&DL tổ chức.

BTC cho biết, sẽ xem xét và đề xuất với Bộ VH-TT&DL từ những năm tới sửa đổi quy chế bình chọn để đảm bảo các sự kiện được dư luận quan tâm như trên cũng sẽ được đưa vào danh sách bình chọn.

Dưới đây là 15 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật trong năm được BTC lựa chọn để bình chọn ra 10 sự kiện tiêu biểu nhất. Danh sách 10 sự kiện tiêu biểu sẽ được công bố trong thời gian sắp tới.

[poll width="650px" height="1230px"]109[/poll]

 

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên