08/11/2016 08:31 GMT+7

Bạn muốn làm nghề 'đi thử máy bay' để bay khắp thế giới?

NGỌC ĐÔNG (Theo Dailymail)
NGỌC ĐÔNG (Theo Dailymail)

TTO - Đi máy bay khoang hạng nhất là 'bình thường thôi', anh chàng Alex Macheras còn được quyền vào chỗ nghỉ của tiếp viên, hay thậm chí là khoang lái, trên những chuyến bay khắp các châu lục. 

Alex Macheras ngồi trên khoang lái một chuyến bay mà anh bay thử - Ảnh: Alex Macheras

Chỉ tính trong năm nay, Alex đi hết tất cả các châu lục, trừ Nam Cực, bằng nhiều máy bay lớn nhỏ khác nhau.

Với cương vị là một chuyên viên phân tích hàng không, Alex Macheras là một trong những hàng khách đầu tiên có mặt trong những chuyến bay bàn giao máy bay mới và được quyền ngồi tất cả các ghế trên máy bay.

Chia sẻ với Dailymail, chàng trai 19 tuổi không dấu được niềm phấn khích khi kể về công việc đi thử máy bay của mình.

Công việc của vị chuyên gia trẻ tuổi đến từ London này “đơn giản” là leo lên một chiếc máy bay vừa khai trương, được tiếp đãi như khách VIP, ngồi nhấm nháp rượu, ngửi mùi thơm đặc trưng của máy bay mới xuất xưởng và bay khắp thế gian.

 “Trước khi máy bay cất cánh, chúng tôi phải tản đều ra khắp máy bay để cân bằng trọng lượng cho máy bay”, Alex kể.

Alex Macheras được ngồi tất cả các ghế - Ảnh: Alex Macheras
Alex Macheras được thử Wifi trên máy bay- Ảnh: Alex Macheras

Khi máy bay lên đến độ cao cần thiết và cân bằng, các vị khách đặc biệt trong chuyến bay (gồm có Alex và các quan chức trong ngành hàng không…) được phép đi lại tự do và tận hưởng một bữa tiệc nhẹ với rượu champagne và thức ăn bản địa, đồng thời đi khám phá cabin.

“Máy bay mới có mùi “đã” lắm, như xe hơi mới vậy…nhưng mà tuyệt hơn nhiều”, Alex phấn khích nói.”Mọi thứ đều mới. Cảm giác nằm dài trên khoang thương gia, biết rằng bạn là người đầu tiên sử dụng trước cả ngàn người, cảm giác kiểu như bạn đang là người sở hữu chỗ đó vậy”.

Nhiệm vụ của Alex là thử ngồi tất cả các chỗ và chia sẻ lên Instgram, Twitter hay đài radio chỗ ngồi nào là tốt nhất trên máy bay.

“ Tôi có thể ngồi ghế 53A và nói với thính giả nghe đài rằng tại sao họ nên chọn ghế đó khi bay tới Hong Kong”, Alex chia sẻ.

Trong khi đi lại trong cabin, Alex còn có thể tìm được chỗ nào là có sóng Wifi mạnh nhất, hay có vài chuyến bay, anh còn được vào cả khoang lái.

“Một vài chuyến bay cho phép khoang lái mở cửa”, Alex giải thích. “Và ngắm cảnh từ trong khoang lái thì không có cửa sổ nào so sánh được. Những điều như vậy khiến công việc này rất đặc biệt”.

"Ngắm cảnh từ trong khoang lái thì còn gì bằng" - Ảnh: Alex Macheras 

Ngoài ra, với vai trò chuyên viên phân tích, Alex còn có thể theo dõi quá trình lắp ráp máy bay trong nhà máy, hay theo chân các nhà thiết kế máy bay đi kiểm tra cabin.

Anh chàng nói rằng các hãng máy bay được cung cấp catalogue và chọn mẫu thiết kế nội thất tùy theo ngân sách của mình, cũng như trang trí nhà cửa vậy.

Bên cạnh đó, việc bàn giao máy bay ở điểm đến cũng rất quan trọng. “Đó là điều mà hãng máy bay trông chờ. Chúng tôi hạ cánh tại sân bay và có thể thấy đám đông nồng nhiệt ra đón mình từ xa”.

“Không kể là ở châu Âu hay châu Á, một chiếc máy bay mới luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người”, Alex nói.

Mới đây, Alex kể anh hạ cánh ở Bangkok với gần 1.000 người chờ đón để chụp hình máy bay A350 mới của Thái Airways.

Gần 1.000 người đón ở Bangkok - Ảnh: Alex Macheras
Alex Macheras chụp ảnh với tiếp viên - Ảnh: Alex Macheras 
NGỌC ĐÔNG (Theo Dailymail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên