18/03/2015 06:31 GMT+7

​Ai Cập ngừng cấp thị thực tại sân bay cho khách lẻ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hôm qua (17-3), giới chức Ai Cập cho biết sẽ ngừng cấp thị thực (visa) tại sân bay với các trường hợp khách du lịch đi lẻ từ ngày 15-5 tới.

Một người đang ngắm nhìn mô hình thủ đô mới của Ai Cập - Ảnh: Reuters

Theo AFP, quyết định mới nhằm tăng cường an ninh biên giới, nhưng cũng khiến giới chức Ai Cập băn khoăn về ảnh hưởng của nó tới doanh thu của ngành du lịch nước này.

Trong nhiều năm nay, khách du lịch từ các nước châu Âu, Mỹ và các quốc gia vùng Vịnh khi tới sân bay Ai Cập, họ chỉ cần xuất trình hộ chiếu, thanh toán một khoản phí và sau đó đóng dấu vào giấy tờ và nhận visa cấp tại sân bay.

Tuy nhiên kể từ ngày 15-5 tới đây, nếu với các đoàn khách đi theo tour của các công ty lữ hành, thủ tục này không có gì thay đổi, thì với các khách du lịch đi lẻ, họ sẽ phải đăng ký tại cơ quan lãnh sự nước họ tại Ai Cập.

Ai Cập đang nỗ lực thu hút khách du lịch trở lại với quốc gia này sau gần 4 năm bất ổn chính trị. Ngành du lịch từng chiếm tới 11% trong tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và tạo công ăn việc làm cho khoảng 4 triệu người dân nước này.

Năm 2014 chỉ có khoảng 10 triệu khách du lịch tới Ai Cập, giảm đáng kể so với gần 15 triệu du khách năm 2010.

Theo phát ngôn viên Bộ du lịch Ai Cập, bà Rasha al-Azayzi, có khoảng 5-7% khách đi du lịch một mình. Bà Rasha al-Azayzi cho rằng, quy định này chắc chắn được ban hành vì lý do an ninh, nhưng với một quốc gia đang muốn hấp dẫn thêm nhiều du khách, có thể nó sẽ gây tác động tiêu cực.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên