16/03/2016 10:38 GMT+7

9 trải nghiệm tuyệt nhất không thể bỏ qua tại Cuba 

XUÂN LỘC (Theo Wanderlust)
XUÂN LỘC (Theo Wanderlust)

TTO - Những bãi biển tuyệt đẹp cùng với âm nhạc du dương đã tạo nên sức hút mãnh liệt cho quốc gia này. Dù ở nơi sang trọng hay bình dân, Cuba vẫn luôn là một vùng đất kỳ diệu.

1. Tận hưởng bầu không khí ở Havana

Là một trong những đô thị cổ nhất vùng Caribbean, Havana là nơi hội tụ của các công trình kiến trúc, văn hóa và xã hội ở Cuba. Xe hơi cổ, xì gà và âm nhạc ở mọi nơi là nét đặc trưng độc đáo và là biểu tượng du lịch của thành phố này.

Hãy bắt đầu hành trình khu phố cổ Havana. Cầm trên tay một ly mojito trong khi đang rảo bước tham quan các con đường là một cách hay để khám phá nơi đây.

Du khách sẽ có một trải nghiệm thú vị qua trung tâm của thành phố cổ kính này, bao gồm 4 tòa nhà de la Catedral, de Armas, de San Francisco và Vieja. Đừng bỏ lỡ el Capitolo - tòa nhà Quốc hội của Cuba hay đại lộ Prado và quán nước tuyệt đẹp el Floridita, những địa danh nổi tiếng của thành phố này.

Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng hoàng hôn, hãy đến Malecón. Con đê biển này là nơi những tay câu cá, các cặp đôi và nhạc công thường xuyên lui đến.

2. Những gia đình người bản xứ

Một trong những cách hay nhất để cảm nhận sự đổi mới của Cuba là ở chung với người dân địa phương.

Đó sẽ là dịp để bạn trải nghiệm hết cuộc sống lạ kỳ ở đây với những chiếc Chevrolet mang phong cách truyền thống lại sử dụng động cơ Lada, hay mức thu nhập của bác sĩ còn thấp hơn cả tiền tip của những người phục vụ tại Varadero.

Là một khu nhà nghỉ tư nhân nổi tiếng, Cuban B&B đưa vào hoạt động một chuỗi biệt thự truyền thống tại Trinidad dọc theo bãi biển Baracoa.

Những biệt thự có vẻ khác nhau bề ngoài nhưng đều cung cấp cho du khách những cái nhìn chân thực và sinh động nhất về cuộc sống nơi đây với đầy đủ hỉ nộ ái ố.

3. Đi xe đạp

Điều thú vị của việc đạp xe đạp ở Cuba là khi ra khỏi địa phận Havana, bạn sẽ nhận thấy số lượng người đi bộ cực kỳ lớn và trở ngại duy nhất chính là phải tránh các chú chó nằm ngủ lười biếng ven đường.

Đảo quốc này có lịch trình sinh hoạt hoàn toàn phù hợp với những người đi xe đạp. Phong cảnh đẹp tuyệt vời cùng rừng núi và những thảm cỏ xanh… tất cả đều dễ dàng được chiêm ngưỡng bằng xe đạp. 

Đừng bỏ qua Las Terrazas - một khu nhà được sơn trắng hướng ra hồ San Juan. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức món xúp khoai tây ngọt, bánh rau hữu cơ và nước trái cây pha với mật ong cũng như rượu rum.

4. Khám phá câu lạc bộ cộng đồng Buena Vista

Cuba là một trong những quốc gia có nền âm nhạc phát triển trên thế giới. Vì thế, từ khi câu lạc bộ cộng đồng Buena Vista cho ra mắt đĩa CD của mình, âm nhạc đã được xem như một thương hiệu quốc tế của Cuba.

Đi dọc các con phố ở Cuba bạn sẽ dễ dàng bắt gặp một nhóm nhạc công đang chơi bản nhạc Chan Chan quen thuộc.

Âm nhạc phổ biến đến nỗi bạn sẽ chẳng phải tốn nhiều công sức để được thưởng thức âm nhạc truyền thống ở đây, và người dân Cuba cũng sẽ vô cùng niềm nở đáp lại câu hỏi về những quán bar hay club mà họ yêu thích.

5. Theo chân Christopher Columbus đến Baracoa

Baracoa là nơi những người dân đầu tiên của Cuba sinh sống, cũng là nơi Christopher Columbus đặt chân đến vào năm 1492.

Nằm về phía cực đông Cuba, Baracoa là một trong những nơi ít khách du lịch đến nhất tại Cuba do khoảng cách từ Havana đến Baracoa khá xa.

Tuy nhiên, du khách vẫn thích đến đây để chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, leo núi và ngắm thành phố nhỏ bé này từ đỉnh El Yunque.

Được bao quanh bởi những cánh rừng rậm rạp và những bãi biển đầy lôi cuốn, Baracoa là một thế giới hoàn toàn khác biệt so với Havana xô bồ và náo nhiệt.

Người dân địa phương vẫn giữ các phong tục tập quán truyền thống và tôn thờ các tín ngưỡng tự nhiên. Cacao có rất nhiều trong vùng, vì thế đừng bỏ lỡ cơ hội tận hưởng món chocolate do những người dân ở đây chế biến.

6. Hành hương đến Sancti Spiritus

Thị trấn đẹp tuyệt vời này chỉ cách Trinidad một giờ đi xe và được xem là một trong những nơi hấp dẫn khách du lịch nhất Cuba.

Cũng giống như Trinidad, Sancti Spiritus do Velazquez khám phá vào năm 1514 và nhanh chóng trở thành thủ phủ về kinh tế, chính trị và quân sự của vùng đất này.

Thị trấn nổi bật nhờ những căn biệt thự mang nét kiến trúc từ thế kỷ 17 - 18. Giống như Trinidad, đây là nơi tập trung các địa danh nổi tiếng và thu hút khách du lịch nhưng yên bình hơn.

Một chuyến du lịch ở đây sẽ đậm chất thư giãn hơn so với các thành phố khác tại Cuba.

7. Tìm mua xì gà

Du khách có thể tham quan các nhà máy sản xuất xì gà tại Havana - tiêu biểu là nhà máy Partagas và Romeo y Juliete và có khả năng sẽ được chào mua một hộp Cohibas giảm giá.

Nếu muốn có một trải nghiệm thực tế hơn, hãy đến nơi cung cấp nguyên liệu cho nhà máy - những cánh đồng thuốc lá quanh vùng Trinidad.

Những lều bán cà phê ở đây rất đáng để thử qua. Chủ quán sẽ pha chế cà phê ngay trước mặt trong khi bạn ngồi nghỉ ngơi thư giãn. Điều tuyệt vời nhất chính là vừa ngồi nhấm nháp cà phê vừa hút một điếu xì gà trên tay.

8. Trải nghiệm "el campo"

Nếu cảm thấy Havana không phù hợp với mình, du khách có thể lựa chọn el campo - miền quê của Cuba. Người dân ở đây sẽ vui vẻ trò chuyện cùng bạn và chỉ cho bạn những địa điểm hay nên đến, và đôi khi họ cũng mời bạn đi ăn uống nữa.

Hãy dành thời gian để tận hưởng và chia sẻ những điều thú vị ở đây cùng người bản xứ, họ sẽ trở thành những người đồng hành trong chuyến đi của bạn.

Hệ thống giao thông ở đây tương đối lạc hậu, vì thế bạn sẽ cần phải thuê một chiếc xe hơi để có thể tự mình khám phá hết miền quê này.

Con đường tuyệt đẹp nối bờ tây của đảo với Pinar del Río này đi qua nhiều làng mạc, đồng cỏ và nông trại. Người dân cũng bán trái cây dọc con đường và bạn sẽ dễ dàng cảm nhận hương vị tuyệt hảo của chúng.

9. Vịnh Guantánamo

Được biết đến dưới tên gọi của một căn cứ quân sự của Mỹ, nhưng đây vẫn là một địa danh thuộc Cuba. Là một khu vực tuyệt đẹp với các nền văn hóa đa dạng, vùng vịnh này là nơi ngư dân thường xuyên neo đậu để tránh bão.

Tại Caimanera - thị trấn nằm gần căn cứ quân sự của Mỹ, cư dân địa phương vẫn tận hưởng cuộc sống của mình theo những cách rất bình thường: thưởng thức món bia Bucanero và đắm mình trong làn nước biển ấm áp.

XUÂN LỘC (Theo Wanderlust)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên