01/02/2017 15:41 GMT+7

80 chú chim lên máy bay du lịch cùng hoàng tử

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Bức ảnh ghi lại cảnh hàng chục con chim ưng chễm chệ ngồi trên máy bay chung với các khách du lịch khác do một tài khoản có tên lensoo đăng tải trên mạng lập tức gây sốt.

Mỗi con chim có một ghế ngồi riêng và trông có vẻ điềm tĩnh - Ảnh: Reddit

Bức ảnh ghi lại cảnh hàng chục con chim ưng chễm chệ ngồi trên máy bay chung với các khách du lịch khác do một tài khoản có tên lensoo đăng tải trên mạng lập tức gây sốt.

“Một hoàng tử Saudi đã mua vé cho chúng”, người này viết.

Trong ảnh, mỗi con chim có một ghế ngồi riêng và trông có vẻ điềm tĩnh.

Bức ảnh thu hút sự chú ý của người dùng mạng vì độ “chịu chơi” của chàng hoàng tử, cũng như cảm giác khó tả khi tự dưng trên chuyến bay lại xuất hiện toàn chim trong khoang hành khách.

Đại diện của hãng hàng không Flydubai tại UAE xác nhận mỗi con chim phải được ngồi ghế riêng và có vải trùm mắt để đảm bảo an toàn.

Tại Trung Đông, việc vận chuyển chim ưng khá phổ biến. Từ hàng ngàn năm qua, loài chim này được người dân Trung Đông huấn luyện để săn mồi và thậm chí còn là con vật để tiêu khiển ở các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE).

Theo trang Business Insider, chim ưng còn được UAE cấp hộ chiếu để du lịch, cho phép chúng đến các quốc gia như Bahrain, Kuwait, Oman, Qatar, Saudi Arabia, Pakistan, Morocco và Syria. Mỗi hộ chiếu có giá trị trong vòng ba năm.

Tại Trung Đông, việc vận chuyển chim ưng khá phổ biến - Ảnh: Boston

Vào tháng 4-2015, hãng hàng không Flydubai còn dành riêng khoang hạng thương gia trên máy bay để vận chuyển chim ưng.

Trong khi đó, trên các chuyến bay của hãng Qatar, hành khách chỉ được mang theo tối đa sáu con chim ưng đối với vé hạng phổ thông.

Hãng Etihad Airways cũng chấp nhận vận chuyển chim ưng trên khoang hành khách với điều kiện chủ nuôi phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết, hoặc có thể ký gửi chúng chung với hành lý khác nếu muốn.

Một người phát ngôn của hãng Etihad cho biết dựa vào nội thất khoang hành khách và đồng phục của phi hành đoàn, có thể bức ảnh được chụp trên chuyến bay của một hãng khác.

Cách đây bốn năm, một người dùng Reddit khác cũng đăng tải ảnh chụp tương tự cho thấy chim ưng ngồi đầy trên khoang máy bay. Ảnh thu hút hơn 1,2 triệu lượt xem và hàng ngàn bình luận ngay sau đó.

Trên trang Youtube cũng có nhiều video ghi lại cảnh chim ưng được vận chuyển trên máy bay. Một số đoạn phim còn cho thấy toàn bộ ghế được bọc lại bằng nilon để tránh hư hỏng.

Bạn có thấy hứng thú không nếu ngồi gần 80 “hành khách” đặc biệt này trên một chuyến bay?

Nguồn: Youtube
BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên