20/12/2016 11:22 GMT+7

7 địa điểm lý tưởng để mừng năm mới 2017

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Trang mạng sách Lonely Planet nổi tiếng vừa giới thiệu bảy địa điểm lý tưởng để tận hưởng thời khắc đầu năm mới 2017 bao gồm Matera (Ý), New Orleans (Mỹ), Sydney và Melbourne (Úc), Las Palmas (Gran Canaria)...

Những địa điểm lý tưởng để mừng năm mới 2017 - Ảnh: 'Enability' blog 

Năm nay, quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ) không còn nằm trong danh sách những nơi du khách cần đến bởi nơi này trở nên quá quen thuộc và quá tải khi mỗi năm có hàng triệu lượt khách tập trung về đây vào đêm giao thừa.

Vì vậy, Lonely Planet giới thiệu bảy địa điểm lý tưởng để tận hưởng thời khắc đầu năm mới 2017 không có quảng trường Thời Đại, nhưng vẫn giữ một số điểm quan trọng như Sydney (Úc).

Matera, Ý

Matera, Ý

Matera sẽ trở thành thủ đô văn hóa châu Âu vào năm 2019. Tuy nhiên, Angelo Pittro, giám đốc thương mại và marketing của Lonely Planet tại Ý, khuyên du khách không nên chần chừ chờ đến lúc đó.

“Hãy đón năm mới ở thành phố được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới này, nơi có rất nhiều lễ hội ngoài trời và tiệc mừng”, ông Angelo nói.

New Orleans, Mỹ

New Orleans, Hoa Kỳ

“Mọi hoạt động tại New Orleans đều mang hương vị độc đáo, dĩ nhiên là không loại trừ khoảnh khắc đón chào năm mới”, bà Rebecca Warren, tổng biên tập tạp chí Lonely Planet tại Mỹ, cho biết.

Du khách có thể đến quảng trường Jackson để đón năm mới, nghe nhạc sống và chụp hình tại nhà thờ St Louis, một trong những danh thắng mang dáng dấp kiến trúc Pháp.

Melbourne, Úc

Melbourne, Úc

Tại Melbourne, điểm nổi bật nhất mà các du khách nên trải nghiệm là đón năm mới tại các quán bar trên sân thượng nổi tiếng như Loop Roof, Naked hay Rooftop Bar trên tòa nhà Curtin House. Du khách sẽ được ngắm pháo hoa bắn tuyệt đẹp trên nền trời đêm giao thừa ở khu trung tâm (CBD).

Las Palmas, Gran Canaria

Las Palmas, Gran Canaria

Theo bà Orla Thomas, biên tập viên tạp chí Lonely Planet tại Anh, quang cảnh của những con phố cổ và các món ăn truyền thống với nguyên liệu tươi ngon tại Las Palmas sẽ giúp cho khoảnh khắc đón giao thừa của du khách thêm trọn vẹn.

Nassau, Bahamas 

Nassau, Bahamas 

“Junkanoo là lễ hội đường phố lớn nhất, đầy màu sắc nhất tại Bahamas, được tổ chức nhiều lần trong năm và một trong những lần hoành tráng nhất là vào dịp năm mới”, Bailey Johnson, biên tập viên Lonely Planet tại vùng Trung Mỹ và Caribê, cho biết.

“Vào nửa đêm về sáng, các vũ công trong trang phục tuyệt đẹp sẽ xuống đường thành từng nhóm, diễu hành vào trung tâm để đón mừng năm mới với kèn, trống và sáo”, ông nói.

Hàng Châu, Trung Quốc

Hàng Châu, Trung Quốc

Nếu không thích các lễ hội, Hàng Châu sẽ là một lựa chọn lý tưởng để chào đón năm mới trong không khí yên bình. Du khách có thể đi dạo dọc bờ hồ để ngắm màn sương bao phủ, hoặc leo lên đỉnh đồi để viếng chùa.

“Hãy dành buổi chiều để nhâm nhi vài ngụm trà, rồi kết thúc ngày đầu năm mới bằng một bữa ăn tuyệt hảo tại khách sạn Shangri-La nằm ngay bên bờ hồ” - Ding Lisong, giám đốc sản xuất và hoạt động của văn phòng Lonely Planet tại Bắc Kinh, nói.

Sydney (Úc)

Pháo hoa chào năm mới ở Sydney - Ảnh: Hotelsclick

Theo Chris Zeiher, giám đốc kinh doanh và marketing của tạp chí Lonely Planet khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nếu có mặt ở Sydney vào đêm giao thừa, du khách nhất định phải ghé khu vực cầu cảng và nhà hát Con Sò Sydney nổi tiếng để ngắm màn trình diễn pháo hoa được xem là lớn nhất thế giới vào mỗi dịp giao thừa hằng năm.

Sau đó du khách có thể tham dự những bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc, rồi dạo bộ hoặc lái xe trở về khách sạn.

>> Xem màn bắn pháo hoa giao thừa tại Sydney:

(Nguồn: YouTube City of Sydney)

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên