15/08/2014 16:11 GMT+7

6 thành phố và những dãy núi đầy mê hoặc

NA HỒ (Theo Travelpulse)
NA HỒ (Theo Travelpulse)

TTO - Không phải tất cả các thành phố đều may mắn có được phong cảnh đồi núi, đó là lý do những điểm đến hấp dẫn dưới đây xứng đáng để ghé thăm. 

Cảnh đẹp của những nơi này là các vách đá dựng đứng đầy ấn tượng. Và cho dù trời mưa, nắng hay có tuyết, những thành phố này cũng là nơi biến giấc mơ của các nhà leo núi thành hiện thực.

1. Vail, Colorado

Núi Vail mùa đông - Ảnh: vail.net

Từ Vail, núi đá là điểm đến để trượt tuyết với những cuộc phiêu lưu bất tận từ mùa đông tới mùa hè. Nằm giữa những vách núi đá lởm chởm, thành phố phát triển mạnh mẽ như trái tim của những dãy núi hùng vĩ.

Nếu bạn tìm kiếm những ngọn đồi, chúng cũng có đầy đủ tất cả cảnh đẹp. Những triền dốc phủ đầy bụi đất ở đây là một trong những nơi trượt tuyết cũng như trượt ván tuyệt vời nhất thế giới.

Ngoài công viên Whitewater, nơi có những hoạt động dưới nước, Eagle Bahn và Gondola One còn có những con đường mòn xinh đẹp phù hợp cho những chuyến du ngoạn bằng xe đạp.

Dù đang mua sắm hay tận hưởng thức uống từ những quầy bar, bạn đều có thể nhìn ngắm thành phố trong khung cảnh đẹp như tranh từ triền núi. Điều này khiến Vail trở thành điểm đến đặc biệt, để du khách cảm giác luôn chìm đắm trong sự quyến rũ của những dãy núi đá.

2. Cavalese, Ý

Cavalese mùa đông đẹp như truyện cổ tích - Ảnh: huffingtonpost.com

Tọa lạc ở Dolomites, Cavalese có lẽ là ngôi làng nhỏ nhất nước Ý, nhưng phong cảnh đồi núi tuyệt vời với cuộc sống thiên nhiên đa dạng làm cho điểm đến này trở thành một nơi không thể quên. 

Là một trong những viên ngọc quý của nước Ý, Cavalese mang đến một trải nghiệm ngoài trời có một không hai mà bạn mong muốn được ở lại để tận hưởng.

Vào mùa đông, những bông hoa tuyết phủ đầy trên những đỉnh núi lởm chởm tạo thành một sân chơi xuyên quốc gia. Khi tuyết tan chảy, vẻ đẹp nguyên sơ của Dolomite lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời.

Mọi nơi ở thành phố này đều mang vẻ đẹp tự nhiên có thể làm cho du khách say mê từ cái nhìn đầu tiên.

3. San Miguel de Allende, Mexico

Đồi núi ở San Miguel - Ảnh: Geology campus

Cách thành phố Mexico sôi động 170 dặm là một thị trấn đẹp như tranh ở khu trung tâm vùng núi Bajio.

Hơn 100.000 người gọi San Miguel de Allende là nhà, và một khi bạn tận mắt thấy kiến trúc phong phú được hình thành từ những địa hình đồi núi, bạn sẽ hiểu tại sao ngày càng có nhiều người tập trung về đây.

Những cơn gió mát mẻ mang đến cho thành phố Bajio thời tiết dễ chịu ngày lẫn đêm. Với vị trí đắc địa bên sườn đồi, những con đường rải sỏi mang phong cách cổ điển của Mexico.

Phong cảnh đồi núi của Bajio không chỉ là lựa chọn cho những người ưa mạo hiểm, những dấu ấn thuộc địa ở San Miguel de Allende tạo nên một trải nghiệm độc đáo mà du khách có thể tận hưởng.

4. Banyalbufar, Tây Ban Nha

Dãy núi Sierra Tranmuntana - Ảnh: Monnaber

Nếu thực sự là những người yêu thích leo núi, bạn sẽ mê mẩn thị trấn Banyalbufar, nơi được che chở bởi dãy núi Sierra Tramuntana.

Bản thân việc đến thành phố này đã là một cuộc phiêu lưu vì đây là một trong những nơi hẻo lánh chỉ có thể đến được khi đi qua những con đường lộng gió, với hành trình trở về quá khứ.

Nhưng điều đó không có nghĩa là cảnh quan đồi núi này không đáng để ghé thăm, đặc biệt là những trải nghiệm ngoài trời cho người ưa mạo hiểm.

Nếu bạn đang tìm lối thoát cho cuộc sống hối hả, bận rộn hàng ngày, không nơi nào mang đến cho bạn cảm giác bình yên phảng phất không gian cổ xưa như Banyalbufar.

5. Fujairah, Ả Rập

Một hình ảnh thú vị của Fujairah - Ảnh: fujairahinfocus

Khi nhắc đến những phong cảnh đồi núi hùng vĩ của các tiểu vương quốc Ả Rập, chắc hẳn người lữ hành nào cũng muốn khám phá những cảnh đẹp đầy ấn tượng.

Vẻ đẹp đầy quyến rũ của thành phố Fujairah đến từ dãy núi Hajar với ánh sáng lấp lánh của Ấn Độ Dương hắt lên từ chân núi.

Ngoài ra, kiến trúc hiện đại nằm rải rác khiến điểm đến này trở thành lựa chọn đúng đắn cho những chuyến du ngoạn thiên nhiên và thư giãn. Nếu bạn tìm kiếm một nơi bình yên trên đỉnh núi, Fujairah là một nơi như vậy.

Không chỉ xua đi cảm giác mệt mỏi không mong muốn với không khí điển hình của một đất nước Ả rập, thành phố sôi nổi này còn đóng vai trò là cửa ngõ để du khách đến với dãy núi Hajar và biển cả.  

6. Chamonix, Pháp

Phố núi Chamonix, Pháp - Ảnh: Thinkstock

Dù là một xứ sở mùa đông hay một sân chơi mùa hè, những ngọn đồi vẫn tồn tại ở Chamonix, Pháp. Thành phố trứ danh này là một địa điểm trượt tuyết đẳng cấp thế giới, nơi du khách có thể đi bộ đường dài, nhảy dù hoặc đi xe đạp.

Có thể được coi là địa điểm tốt nhất để tận hưởng phong cảnh đầy mê hoặc của dãy núi nước Pháp, Chamonix là một điểm đến thu hút những nhà leo núi lành nghề gần xa tìm đến với mong muốn chinh phục đỉnh Mont Blanc.

Nếu không thích thú chinh phục những đỉnh núi cao, phong cảnh đồi núi hoang sơ nơi đây vẫn mang đến cho bạn một trong những điểm đến đẹp nhất để ngắm nhìn toàn cảnh, nơi những người đam mê hoạt động ngoài trời đều muốn tới.

NA HỒ (Theo Travelpulse)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên