21/02/2015 16:29 GMT+7

 5.000 phòng Sa Pa kín chỗ, dãn du khách xuống bản làng

HỒNG THẢO
HỒNG THẢO

TTO- Đến chiều mùng ba Tết (21-2), các khách sạn, nhà nghỉ ở thị trấn Sa Pa (Lào Cai) đã kín hết phòng, trong khi du khách Trung Quốc và khách nội địa vẫn đến ngày một nhiều. 

Du khách đầy phố Sa Pa - Ảnh: HỒNG THẢO
Du khách đến Sa Pa tết năm nay tăng mạnh

Chính quyền địa phương phải huy động nhà dân và đưa du khách dãn xuống các bản làng du lịch homstay ở ngoại vi thị trấn.

Ông Lù Văn Khuyên- Trưởng phòng Văn hóa- Thông tin huyện Sa Pa cho biết, có khoảng gần 30 nghìn lượt du khách đến Sa Pa trong ba ngày Tết vừa qua.

Tất cả 170 khách sạn, nhà nghỉ từ bình dân đến loại ba sao, với khoảng gần năm nghìn phòng nghỉ  đều đã kín hết chỗ. Đặc biệt các khách sạn lớn, ở vị trí đẹp, hướng nhìn tốt như Châu Long, Hoàng Gia, Gren Bamboo… đã hết phòng từ trước Tết nguyên đán, do đón khách nước ngoài theo tua đặt trước, dù giá phòng ở đây ở mức cao.

“Thời tiết nắng đẹp, khí hậu mát lạnh, kỳ nghỉ Tết kéo dài và nhất là đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã rút ngắn thời gian hành trình từ Hà Nội đến Sa Pa xuống một nửa (còn khoảng năm giờ) là nguyên nhân khiến du khách đến Sa Pa trong dịp nghỉ Tết tăng cao đột biến, gấp đôi năm ngoái” - ông Lù Văn Khuyên lý giải.

Để phục vụ du khách nghỉ Tết vui tươi, đầm ấm và an toàn, huyện Sa Pa tổ chức nhiều hoạt động biểu diễn văn nhệ truyền thống, tái hiện các trò chơi dân gian, thi đấu thể thao dân tộc bản địa, đặc biệt thi múa khèn Mông tại Sân Quần ở trung tâm thị trấn.

 

Chú thích ảnh 1,2,3,4: Du khách đến Sa Pa nghỉ Tết

HỒNG THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Sa Pa Hồng Thảo