17/12/2015 15:23 GMT+7

15 điểm đến Giáng sinh độc đáo trên thế giới

MINH ĐỨC
MINH ĐỨC

TTO - Từ những vùng đất gần cực Bắc quê hương của ông già Tuyết cho tới những bờ biển nhiệt đới, chuyên trang du lịch của CNN đưa ra 15 gợi ý cho du khách trong mùa Giáng sinh này. 

Tất cả đều mang đến không khí Giáng sinh khó quên trong lòng khách du lịch.

1. Honolulu Hawaii

“Mele Kalikimaka” là điệu nhảy chào đón Giáng sinh của người dân Hawaii, được biên đạo trên nền bài hát nổi tiếng ra đời vào năm 1950 của Bing Crosby. Thay vì mặc trang phục Giáng sinh truyền thống, ông già Noel tại đảo Hawaii sẽ khoác lên mình trang phục đi biển.

Giáng sinh trên đảo Hawaii kéo dài suốt tháng 12 với những buổi diễu hành, trình diễn âm nhạc và cây thông lớn cao 15m.

2. Lapland, Phần Lan

Với người Phần Lan, Rovaniemi chính là trung tâm của Giáng sinh và được xem là quê hương của ông già Noel.

Tại đây, trẻ em sẽ được cùng ông già Noel làm bánh gừng, tham quan ngôi trường học của những chú yêu tinh hay tham gia các lớp học thư pháp và cùng nhau viết những điều ước cho dịp Giáng sinh bằng cây bút lông truyền thông.

3. Salzburg, Áo

Dọc theo biên giới Áo và Bavaria (Đức), người dân sẽ hóa trang thành những con quỷ núi Alpine (Krampuses) với khuôn mặt đáng sợ. Những con quỷ này sẽ đi xuống các khu phố để trừng phạt những đứa trẻ hư.

Năm nay, nghi thức Krampus Run tại Salzburg sẽ diễn ra vào ngày đông chí, 21-12.

4. Valletta, Malta

Khu vực trung tâm của thủ đô Valleta tràn ngập không khí Giáng sinh. Du khách có thể hòa cùng nhóm hát thánh ca bên ngoài nhà thờ St. John hay chiêm ngưỡng những cây thông lấp lánh ánh đèn trên đường Cộng Hòa.

Những địa điểm yêu thích của du khách trong dịp Giáng sinh bao gồm nhà hát Manoel, bảo tàng đồ chơi…

5. Bath, Anh

Khu chợ phiên kéo dài 18 ngày trong dịp Giáng sinh tại Bath thu hút rất đông du khách. Với hơn 170 các gian hàng, du khách có thể tìm thấy những món đồ thủ công truyền thống của Anh.

Bath cũng là quê hương của nữ văn sĩ nổi tiếng Jane Austen. Dịp giáng sinh năm nay cũng trùng với đợt kỉ niệm 240 năm ngày sinh của cư dân nổi tiếng nhất vùng này.

6. Barcelona, Tây Ban Nha


Lễ diễu hành “ba vị vua” trên đường phố Barcelona là điểm nhấn trong dịp Giáng sinh tại Barcelona với đoàn xe diễu hành được trang trí lộng lẫy.

Những khẩu pháo được bắn và pháo hoa thắp sang bầu trời khi thị trưởng trao chìa khóa vào thành phố cho Melchior, Gaspar và Balthazar.

7. New York, Mỹ

Đường trượt băng trung tâm Rockefeller có lịch sử lâu đời hơn 79 năm là nơi nhiều du khách chọn tham quan khi tới New York trong dịp Giáng sinh.

Mỗi năm, người dân New York đều cùng trang trí cho cây thông khổng lồ đặt tại trung tâm. Truyền thống này đã diễn ra hơn 84 năm qua tại đây.

8. Nuremberg, Đức

Ban quản lý chợ Giáng sinh tại Nuremberg đảm bảo rằng chỉ có những món đồ chơi và các mặt hàng lễ hội được sản xuất thủ công truyền thống được bày bán tại đây. 

Du khách có thể yên tâm chọn cho mình những món đồ trang trí độc đáo có một không hai tại Nuremberg.

9. Quebec, Canada

Những khu phố cổ lâu đời tại Quebec được trang hoàng thành những ngôi làng Giáng sinh như bước ra từ câu chuyện của Charles Dickens.

Nếu là người yêu thích môi trường, Quebec là điểm đến thích hợp cho bạn với những cây thông được làm từ tấm kim loại tái chế, các bóng đèn được thắp sáng bằng nguồn điện sản xuất nhờ sức đạp xe hay những món đồ thủ công từ giấy báo cũ.

10. Reykjavik, Iceland


Những căn lều nhỏ xinh xếp thẳng hành tại khu chợ Giáng sinh Yule Town tại Ingolfstorg, Reykjavik là nơi du khách có thể lựa chọn nhiều món quà Giáng sinh, đồ vật trang trí và các món ăn vặt.

11. San Miguel de Allende, Mexico

Lễ kỉ niệm Posadas, những quả cầu Pinatas và loại đồ uống Ponche là những nét đặc trưng cho không khí Giáng sinh tại thành phố San Miguel de Allende, Mexico.

Với người dân tại đây, Giáng sinh vừa là dịp lễ tôn giáo trang nghiêm, vừa là thời gian để người dân nghỉ ngơi, tận hưởng không khí lễ hội.

12.  Strasbourg, France

Những ngôi làng được xây dựng theo chủ đề Giáng sinh đã biến thành phố Strasbourg thành điểm tham quan, thu hút nhiều du khách trong dịp lễ hội.

Bạn sẽ được đắm mình trong không khí Giáng sinh và thưởng thức những món ăn địa phương hấp dẫn.

13. Queenstown, New Zealand

Nếu bạn muốn trải nghiệm một Giáng sinh nhiệt đới, thành phố Queenstown sẽ là địa điểm mà bạn nên cân nhắc cho kỳ nghỉ Giáng sinh năm nay.

Du khách có thể thỏa thích lái ca nô, lướt sóng, chơi dù lượn trên hồ Wakatipu hoặc tổ chức các chuyến cắm trại bên bờ hồ để tận hưởng bữa tiệc Giáng sinh với thịt cừu, đồ biển và gà nướng.

14. Valkenburg, Hà Lan

Hang Velvet tại thành phố Valkenburg được chuyển đổi thành một khu chợ Giáng sinh và nơi ở của ông già Noel, nơi du khách có thể tham quan căn phòng quà tặng và chuồng tuần lộc của ông.

15.  Santa Claus, Indiana, Mỹ

Giáng sinh là dịp lễ thường niên diễn ra quanh năm tại thị trấn Midwest (hay còn được biết với tên thị trấn Santa Claus) - một thị trấn nhỏ nằm tại bang Indiana, Mỹ với khoảng 3.000 cư dân.

Thị trấn Santa Claus nhận được hàng nghìn lá thư mỗi năm từ trẻ em gửi tới ông già Noel. Một nhóm các tình nguyện viên đã được lập ra từ những năm 1930 để trả lời thư của tất cả các em nhỏ gửi tới đây.

MINH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên