15/07/2015 09:44 GMT+7

14 du thuyền đẳng cấp quốc tế 
đến Đà Nẵng

V.HÙNG - ĐOÀN CƯỜNG
V.HÙNG - ĐOÀN CƯỜNG

TT - TP Đà Nẵng trả 500.000 bảng Anh để đổi lại là một trong 17 điểm đến của cuộc đua và được một thuyền buồm quốc tế mang tên Đà Nẵng, được quảng bá...

Dịch vụ xích lô chở khách đi tham quan bên bờ sông Hàn, Đà Nẵng    Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Dịch vụ xích lô chở khách đi tham quan bên bờ sông Hàn, Đà Nẵng - Ảnh: Trường Trung

* Cảnh báo tình trạng hù dọa hướng dẫn viên du lịch

Sáng 14-7, tại buổi họp triển khai công tác cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper Race 2015-2016, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cho biết đơn vị quản lý cuộc đua là Công ty Clipper Ventures Plc đã đồng ý để Đà Nẵng đăng cai là điểm đến của cuộc đua duy nhất ở Đông Nam Á.

Theo đó, TP Đà Nẵng trả 500.000 bảng Anh để đổi lại là một trong 17 điểm đến của cuộc đua và được một thuyền buồm quốc tế mang tên Đà Nẵng, được quảng bá ở các điểm đến và các quốc gia đi qua.

Theo ông Dũng, Clipper Race năm nay có 14 du thuyền của 12 đội các quốc gia, bắt đầu khởi hành cuối tháng 8 tại thủ đô London (Anh), hành trình khoảng 11 tháng, đi qua Nam Mỹ, Úc, châu Á, Mỹ và trở về nước Anh với 17 cảng đến, đi qua 138 quốc gia. Thời gian đến VN khoảng tháng 1 hoặc tháng 2-2016. “Đây sẽ là sự kiện thể thao quốc tế quy mô, hấp dẫn, giúp quảng bá thương hiệu Đà Nẵng, phát triển du lịch, động lực phát triển kinh tế TP” - ông Dũng nói.

* UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu Công an TP Đà Nẵng chỉ đạo lực lượng chức năng và công an các quận, huyện tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp đe dọa hướng dẫn viên (HDV) du lịch, bắt ép du khách phải mua hàng tại các cơ sở mua sắm, ăn uống ở các nhà hàng. Trước mắt khẩn trương thu thập đầy đủ chứng cứ để xử lý nghiêm, triệt để các đối tượng đe dọa HDV du lịch do Sở VH-TT&DL đã cung cấp thông tin.

Ông Trần Chí Cường, phó giám đốc Sở VH-TT&DL TP Đà Nẵng, cho biết trước đó đã nhận được phản ảnh của một số HDV và khách du lịch về tình trạng có một số đối tượng hù dọa, bắt buộc HDV du lịch đưa du khách vào một số cơ sở mua sắm, nhà hàng như Hưng Phát (đường Võ Văn Kiệt), cơ sở Bà Nà (đường Nguyễn Tất Thành), nhà hàng Cua Đỏ, Đà Thành, Phú Quý tại khu vực biển Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng.

Sau khi kiểm tra thực tế, sở xác định các đối tượng này thường móc nối với một số cơ sở mua sắm, nhà hàng để gây khó dễ, đe dọa HDV du lịch, bắt đưa khách vào cơ sở của mình. Sở VH-TT&DL Đà Nẵng đã tổng hợp danh sách HDV bị đe dọa gửi PC45 Công an Đà Nẵng để có hướng điều tra, xử lý.

“Tình trạng này mới nhen nhóm nên chúng tôi đã chủ động báo cáo UBND TP Đà Nẵng để TP chỉ đạo các sở, ngành đồng bộ vào cuộc xử lý ngay” - ông Cường cho hay.

V.HÙNG - ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên