22/10/2014 18:56 GMT+7

​10 thành phố du lịch đặc sắc nên khám phá năm 2015

TRÙNG DƯƠNG (Theo CNN)
TRÙNG DƯƠNG (Theo CNN)

TTO - Lonely Planet, người bạn đồng hành của lữ khách, giới thiệu 10 thành phố du lịch đặc sắc nên khám phá vào năm 2015.

Để lập danh sách Top 10 thành phố du lịch đặc sắc năm 2015, Lonely Planet đã chọn lọc nhiều điểm khuyến nghị nổi tiếng và ít nổi tiếng từ những "tín đồ" du lịch uy tín thế giới.

Tom Hall, giám đốc biên tập viên kỹ thuật Lonely Planet, cho biết: “Đây là thời điểm trong năm, Lonely Planet áp dụng sức mạnh trí tuệ tập thể để chọn ra và xếp hạng những điểm khuyến nghị đặc sắc. Tôi rất vui vì phần lớn các thành phố du lịch đặc sắc trong năm mới là sự kết hợp tuyệt vời giữa những nơi nổi tiếng và những nơi ít được biết đến”.

Sau đây là 10 thành phố du lịch đặc sắc nên khám phá đầu năm 2015:

Washington, Mỹ

Được mệnh danh là ngôi sao của chương trình truyền hình “House of Cards”, trung tâm quyền lực này của Hoa Kỳ được bình chọn đứng đầu danh sách thành phố du lịch đặc sắc năm 2015 của Lonely Planet.

Du khách nên thực hiện chuyến tham quan Nhà Trắng, tham gia viện nghiên cứu quốc gia Smithsonian, hoặc theo dõi trực tiếp Cúp quốc gia Hockey League ngoài trời vào dịp năm mới.

Thành phố Washington, Mỹ - Ảnh: CNN
Thành phố Washington, Mỹ - Ảnh: CNN

El Chalten, Argentina

Đứng vị trí thứ 2, thành phố có tuổi đời khoảng 30 năm vốn được xem là một thị trấn này lại trở thành điểm đến lý tưởng để khách du lịch thực hiện các cuộc trekking đến các vùng nông thôn hoặc xuyên rừng, xuyên núi.

Bạn có thể lang thang khám phá những dòng sông băng tuyệt vời tại công viên quốc gia Los Glaciares.

Một trong những điểm ngắm sông băng nổi tiếng ở El Chalten - Ảnh: Wordpress
Một trong những điểm ngắm sông băng nổi tiếng ở El Chalten - Ảnh: Wordpress

Milan, Ý

Là nơi hội tụ của sự sang trọng và tinh tế, trong năm 2015, Milan còn có hội chợ triển lãm Expo Milano 2015 với nhiều hoạt động ẩm thực, giới thiệu thực phẩm, đồ uống và văn hóa. Đây cũng là dịp để du khách trải nghiệm sự tinh tế của người dân cũng như nền văn hóa Ý.

Đến Milan, bạn nên ghé thăm Duomo di Milano, nơi lưu giữ hàng trăm bức tượng điêu khắc tinh xảo và những ngọn tháp hình chóp, phải mất 6 thế kỷ mới hoàn thành.

Thành phố Milan, Ý - Ảnh: Wordpress
Thành phố Milan, Ý - Ảnh: Wordpress

Zermatt, Thụy Sĩ

Bạn nên đến Zermatt, một đô thị cổ điển của Thụy Sĩ. Tại đây, bạn có thể đứng trên đỉnh núi Matterhorn chiêm ngưỡng những ngọn núi hùng vĩ của dãi Alps và tham gia một số môn thể thao mùa đông.

Năm 2015, Zermatt kỷ niệm 150 năm ngày chinh phục đỉnh núi Matterhorn của nhà leo núi người Anh Edward Whymper với nhiều hoạt động, sự kiện đặc biệt.

Tháng 9 vừa qua, một nhóm các nhà leo núi đã trèo lên đỉnh Matterhorn, thắp đuốc dọc theo một tuyến đường leo núi, tạo thành dòng ánh sáng đỏ huyền ảo nối dài đến tận đỉnh Matterhorn.

Nếu dự định tham gia vào lễ hội này, bạn nên lên kế hoạch đặt khách sạn sớm. Nếu không, có thể tham gia các hoạt động lễ hội diễn ra suốt ngày đêm, hãy dạo quanh chân núi Matterhorn chiêm ngưỡng sự huyền bí của bầu trời đêm lấp lánh sao.

Đô thị cổ Zermatt, Thuỵ Sĩ - Ảnh: buzzfeed
Đô thị cổ Zermatt, Thụy Sĩ - Ảnh: buzzfeed

Valletta, Malta

Năm 2015 cũng là thời điểm thành phố kỷ niệm 450 năm về sự kiện Great Siege, người công giáo Maltese chiến đấu chống lại đạo binh Thổ Nhĩ Kỳ.

Valletta có nhiều công trình kiến trúc tuyệt vời của thế kỷ thứ 17, kết hợp những công trình kiến trúc hiện đại. Trong đó, cửa ngõ vào thành phố, khán phòng ngoài trời… là những công trình kiến trúc tiêu biểu của kiến trúc sư nổi tiếng Renzo Piano.

Thành phố Valletta, Malta - Ảnh: buzzfeed
Thành phố Valletta, Malta - Ảnh: buzzfeed

Plovdiv, Bulgaria

Được ví như viên đá quý ẩn mình của châu Âu, thành phố Plovdiv ra đời trước cả La Mã và là ngã tư quan trọng của nền văn hóa phương Đông và phương Tây.

Đặc biệt, đây còn là nơi giao thoa độc đáo giữa kiến trúc cổ kính và hiện đại.

Thành phố Plovdiv, Bulgaria - Ảnh: CNN
Thành phố Plovdiv, Bulgaria - Ảnh: CNN

Salisbury, Vương quốc Anh

Không chỉ nổi tiếng nhờ địa danh Stonehenge, Salisbury còn là lát cắt đáng yêu của xứ sở sương mù và được mệnh danh thành phố tinh túy.

Bạn nên khám phá Salisbury năm 2015 trong dịp kỷ niệm 800 năm ngày ký văn bản pháp luật Magna Carta quan trọng trong lịch sử nước Anh.

Thành phố Salisbury, vương quốc Anh - Ảnh: Mily Oti
Thành phố Salisbury, Vương quốc Anh - Ảnh: Mily Oti

Vienna, Áo

Năm 2015 cũng là thời điểm thành phố Vienna, Áo kỷ niệm 150 năm của đại lộ chính Ringstrasse, được xây dựng bởi hoàng tộc Hapsburg.

Những lễ hội hoàng tráng, đầy màu sắc hứa hẹn gây ấn tượng cho du khách khắp thế giới.

Thành phố Vienna, Áo
Thành phố Vienna, Áo

Chennai, Ấn Độ

Chennai nổi tiếng với những ngôi đền kiểu Dravidian, các viện nghiên cứu dành riêng cho môn nghệ thuật khiêu vũ cổ điển Ấn. Ngoài ra, thành phố còn thu hút du khách bởi ngành công nghiệp phim lớn thứ 2 Ấn Độ cùng những bãi biển tuyệt đẹp.

Tàu điện ngầm Metro Chennai vừa chính thức mở cửa, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch khám phá thành phố xinh đẹp này.

Đền Kapaleeswarar tại Chennai, Ấn Độ - Ảnh: coreybarksdale
Đền Kapaleeswarar tại Chennai, Ấn Độ - Ảnh: coreybarksdale

Toronto, Canada

Toronto là một trong những thành phố đa văn hóa nhất thế giới với hơn 140 ngôn ngữ được sử dụng trên khắp ngõ ngách con đường của thành phố.

Năm 2015, ngành du lịch thành phố này dự kiến đạt đến con số 250.000 du khách đến tham quan.

Thành phố Toronto, Canada - Ảnh: flickr
Thành phố Toronto, Canada - Ảnh: flickr
TRÙNG DƯƠNG (Theo CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên