11/03/2016 14:45 GMT+7

10 thắng cảnh thiên nhiên nổi bật với sắc đen

XUÂN LỘC (Theo Placestoseeinyourlifetime)
XUÂN LỘC (Theo Placestoseeinyourlifetime)

TTO - Nếu đã quá quen thuộc với màu xanh tươi tốt của cây cối, màu xanh trong của nước và những thung lũng chìm trong tuyết trắng tuyệt đẹp, bạn hãy thử chiêm ngưỡng những thắng cảnh thiên nhiên nổi bật nhờ sắc đen này.   

1. Khu bảo tồn La Payunia Provincial, Argentina

La Payunia nổi tiếng do những tàn tích núi lửa nơi đây tạo nên một vùng đất mang hình thù kỳ lạ. Khu bảo tồn này cũng là nơi cư trú của nhiều loài động thực vật như hồng hạc, kền kền và nhiều loài rắn độc.

Khuôn viên khu bảo tồn có kích thước tương đương đảo Rhode và có khoảng 150 cư dân sinh sống. Cách tuyệt nhất để khám phá La Payunia là tham gia các tour du lịch có hướng dẫn viên.

Họ sẽ đưa du khách tham quan những địa danh nổi tiếng như vùng đồng bằng đất basalt, vùng nham thạch đen Pampa Negra cũng như vùng nham thạch đỏ Pampa Roja.

2. Reynisdrangar, Iceland

Tọa lạc bên bờ biển thuộc miền Nam Iceland, Reynisdrangar là một khu vực chỉ toàn đất đỏ basalt thuộc bờ biển Reynisdrangar. Theo thần thoại, khu vực này là tàn tích của tàu chở quỷ dữ.

Ở đây có nhiều bãi cát đen có nguồn gốc từ núi lửa và đá basalt mang hình thù giống những chiếc cột hình lục giác - một hiện tượng tự nhiên không thường xuyên xảy ra ở đây.

Nếu đam mê chụp ảnh, đây sẽ là địa danh thích hợp cho bạn với nhiều góc máy tuyệt đỉnh.

3. Vestrahorn, Stokksnes, Iceland

Đây là một trong những địa danh có người cư trú đầu tiên của Iceland.

Vestrahorn là một ngọn núi cao 454m hướng về vùng biển Đại Tây Dương và là một phần của vùng đất mũi Stokksnes. Bờ biển nổi bật với những cồn nham thạch hình thành do hiện tượng phong hóa.

Vùng đất này khá thích hợp cho những ai mong muốn tìm được một bức ảnh đẹp vì cảnh sắc thay đổi liên tục. Ánh mặt trời, sương mù, sóng biển và những cồn cát đen tạo nên một khung cảnh huyền bí.

Đây cũng là một địa danh du lịch tiết kiệm ở Iceland.

4. Mauna Loa, Hawaii

Là núi lửa lớn nhất trên Trái đất, nếu tính từ chân núi nằm dưới đại dương, Mauna Loa cao đến 9.170m.

Những ngọn núi lửa vẫn đang hoạt động và tham gia vào quá trình kiến tạo địa chất ở Hawaii bao gồm Kilauea - ngọn núi hoạt động nhiều nhất và Loihi - ngọn núi lửa chìm dưới đại dương và phun dung nham trực tiếp xuống đáy biển. Đây là điểm đến dành cho du khách muốn trải nghiệm sức mạnh của núi lửa.

5. Skógafoss, Iceland

Nằm tại bờ nam sông Skógá, thác nước đổ xuống từ một vách đá cheo leo, xung quanh là thảm thực vật xanh mượt. Thác Skógafoss cao đến tận 60m và trải dài 25m. Đây cũng là một trong những thác nước lớn nhất Iceland.

Theo truyền thuyết, những người Viking đã giấu kho báu trong những hang động phía sau ngọn thác. Tuy nhiên, người ta đến chiêm ngưỡng ngọn thác chủ yếu để tận hưởng vẻ đẹp của tự nhiên.

Cầu vồng liên tục xuất hiện biến nơi đây thành một điểm đến độc đáo.

6. Landmannalaugar, Iceland

Landmannalaugar là một địa danh du lịch nổi tiếng thuộc vùng trung du ở phía nam của Iceland. Những ngọn núi đa sắc màu, những vùng đất chứa đầy dung nham và núi lửa Hekla đã biến nơi đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách.

Leo núi là một trong những hoạt động chắc chắn sẽ đem lại những trải nghiệm không thể nào quên cho du khách. Ngoài ra, du khách có thể chọn loại hình du lịch bằng cách cưỡi ngựa khi đến đây vào mùa hè.

Những hoạt động kiến thiết của tự nhiên trên hòn đảo xa xôi này đã tạo ra một trong những cảnh quan tuyệt vời nhất.

7. Punalu'u Beach, đảo Lớn, Hawaii

Được biết đến với tên gọi khác là biển Cát Đen, Panalu’u là một khu vực lạ kỳ ở Hawaii - nơi vốn nổi tiếng nhờ những bãi biển cát trắng. Mang đậm dấu tích của núi lửa, những dòng dung nham đã tạo ra sắc đen cho cát của đảo, và cát ở đây cũng có nguồn gốc từ đất đỏ basalt.

Du khách đến đây có thể lựa chọn hình thức cắm trại. Người ta nói cảm giác khi đi trên cát đen là độc nhất vô nhị, vì thế hãy đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm điều ấy khi tới đây.

8. Kelimutu, đảo Flores, Indonesia

Kelimutu là địa danh có một không hai trên Trái đất và cũng là vườn quốc gia của Indonesia, vì thế sẽ là một điểm đến không thể bỏ qua dành cho du khách. 

Một ngọn núi lửa đã tạo thành 3 hồ nước với 3 sắc màu khác nhau: đỏ, xanh lá và xanh dương. Cư dân địa phương tin rằng đây cũng chính là nơi tổ tiên họ yên nghỉ. Theo truyền thống, màu nước cũng chính là cảm xúc của các linh hồn.

Không ai có thể biết được màu nước, vì đôi khi chúng có thể ngả sang màu đen và trắng, mặc các lý giải nước đổi màu là do tro bụi núi lửa rơi xuống khiến các phản ứng hóa học xảy ra.

9. Giant’s Causeway, hạt Antrim, Ireland

Đây là một báu vật quốc gia đúng nghĩa với hơn 40.000 cột đá basalt tự nhiên được UNESCO công nhận và bảo vệ. Viên ngọc quý của thiên nhiên này chính là kết quả của một vụ phun trào núi lửa.

Trong nhiều thế kỷ, người ta tin rằng nơi đây do những người khổng lồ tạo ra.

Ở đây có cả bãi đậu xe dành cho du khách đến tham quan, các phương tiện như xe lửa, xe buýt hay xe hơi đều có thể đến được đây.

10. Svartifoss, Vườn quốc gia Skaftafell, Iceland

Svartifoss nổi tiếng nhờ những cột đá basalt bao quanh thác nước Đen kỳ ảo, thác nước được cho là tuyệt diệu nhất thế giới. Những cột đá được tạo thành sau khi dung nham nóng chảy bao bọc lấy chúng và dần dần nguội đi.

Với vẻ ngoài siêu thực, ngọn thác đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều kiến trúc sư tại Iceland để họ tạo dựng nên các công trình như Hallgrímskirkja và Rạp chiếu phim quốc gia.

Nếu đến tham quan Skaftafell, bạn đừng bỏ qua Svatifoss - một điểm du lịch leo núi nổi tiếng.

 

 

 

XUÂN LỘC (Theo Placestoseeinyourlifetime)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên