Du lịch TP.HCM muốn đón hơn 32 triệu lượt khách nội địa trong năm 2021

22/12/2020 11:48 GMT+7

TTO - Trong điều kiện tình hình dịch COVID-19 ở Việt Nam được đã kiểm soát, ngành du lịch phục hồi tốt, TP.HCM muốn đón khoảng 32,7 triệu lượt khách nội địa và phấn đấu đạt 33,5 triệu lượt, tổng thu gần bằng với thời điểm trước dịch.

Du lịch TP.HCM muốn đón hơn 32 triệu lượt khách nội địa trong năm 2021 - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, giới thiệu bản đồ số hóa của du lịch TP.HCM với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam - Ảnh: N.BÌNH

Theo số liệu từ Sở Du lịch, khách quốc tế đến thành phố trong năm nay ước đạt hơn 1,3 triệu lượt, giảm 84,8% so với năm ngoái, trong khi khách nội địa đạt khoảng 15 triệu lượt, giảm 54,2%. Tổng thu du lịch ước đạt 84.000 tỉ đồng, giảm 40% so với năm 2019.

Trước tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường, ngành du lịch TP.HCM đã tính đến 3 kịch bản cho năm 2021. Trong đó, kịch bản lạc quan nhất là du lịch sẽ có tổng thu gần bằng với thời điểm trước dịch.

Theo đó, nếu COVID-19 trên thế giới được kiểm soát hoàn toàn, Việt Nam mở lại các đường bay quốc tế ngay từ đầu năm 2021 thì lượng khách quốc tế ước đạt 8,6 triệu lượt, khách nội địa 32,7 triệu lượt. Tổng thu du lịch 140.000 tỉ đồng, xấp xỉ con số của năm 2019.

Trong trường hợp Việt Nam chỉ có thể mở lại một số đường bay quốc tế đến một số quốc gia an toàn vào đầu năm tới, ngành du lịch sẽ chỉ đón khoảng 6 triệu lượt khách quốc tế và 22,9 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu 97.700 tỉ đồng.

Kịch bản thứ ba là điều kiện thế giới chưa thể kiểm soát được COVID-19, tình hình dịch bệnh trong nước diễn biến phức tạp và các đường bay quốc tế vẫn tạm ngưng thì TPHCM sẽ không có khách quốc tế. Khách nội địa cũng sẽ chỉ đạt 10 triệu lượt. Lúc đó, tổng thu chỉ đạt khoảng 33.400 tỉ đồng.

Sở đang thúc các doanh nghiệp cùng đẩy nhanh quá trình số hoá, tăng tương tác với du khách bằng công nghệ nhằm chuẩn bị sẵn sàng khi có điều kiện mở cửa thị trường khách quốc tế.

Sở đang xây dựng, trình UBND TP kế hoạch xây dựng bản đồ du lịch tương tác thông minh 3D/360 TP.HCM, ứng dụng công nghệ 4.0 vào quảng bá phát triển du lịch.

Cơ quan quản lý du lịch TP tiếp tục phối hợp Sở Văn hóa và thể thao và đơn vị tư vấn hoàn thiện hồ sơ đề án quảng bá bu lịch tại các khu vực tập trung đông du khách và các trục đường chính, cửa ngõ ra vào TP bằng màn hình LED.

N.BÌNH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận