28/11/2014 00:10 GMT+7

​Du lịch thu đông lên ngôi

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Cần biết - Sau một thời gian dài chỉ biết tới du lịch hè, nghỉ dưỡng biển, du khách Việt đã bắt đầu quan tâm hơn tới những sản phẩm du lịch mới, trái vụ. Và đây chính là cơ hội cho các hãng lữ hành.

Việc ngày càng có những kỳ nghỉ lễ kéo dài đã mang lại nhiều cơ hội cũng như tạo thêm nhu cầu cho người đi du lịch. Dự kiến Tết dương lịch năm nay sẽ được nghỉ 4 ngày, Tết âm lịch có thể kéo dài từ 7-9 ngày. Thay vì quanh quẩn ở nhà như thói quen sinh hoạt truyền thống, người Việt Nam sẽ “xách va li lên và đi”.

Các công ty lữ hành đưa ra nhận định, du lịch mùa thu-đông năm nay có 2 xu hướng lựa chọn tour chính.

Thứ nhất là xu hướng trải nghiệm sự mới mẻ, đặc trưng của vùng khí hậu lạnh như trượt tuyết tại một số nước hàn đới, đặc biệt là Đông Bắc Á, Bắc Mỹ; ngắm hoa cải, hoa dã quỳ trong hành trình khám phá vòng cung Đông-Tây Bắc; xem tuyết rơi tại Sa Pa, Mẫu Sơn; cảm nhận thời tiết 4 mùa trong ngày tại Đà Lạt.

Những ai có điều kiện kinh tế sẽ lựa chọn các tour đi châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật, Hàn để thưởng thức tuyết rơi và đón không khí Giáng sinh, Tết dương lịch. Đối tượng khách ít tiền hơn, sẽ lựa chọn tour du lịch ra miền Bắc thưởng thức cái rét ở Hà Nội, Sa Pa, Tây Bắc, Hạ Long…

Xu hướng thứ hai là du lịch đến vùng có khí hậu khác biệt, như tận hưởng mùa hè tại Australia, đến miền nam nước Pháp; du lịch tới vùng khí hậu nhiệt đới, cận xích đạo có thời tiết ấm áp như Phuket Thái Lan, Singapore, Malaysia, hay miền nam Việt Nam.

AbPb8fCz.jpg

Từ trước tới nay, với du lịch Việt, mùa thu-đông vẫn là mùa thấp điểm. Khách du lịch Việt Nam hầu như không đi du lịch vào mùa đông. Doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn ở khu vực miền bắc hầu như đóng cửa, hoặc hoạt động cầm chừng trong mùa đông, 1-2 năm gần đây, xu hướng đi du lịch mùa đông mới bắt đầu nóng.

Xu hướng đi du lịch nghỉ dưỡng và khám phá, trải nghiệm văn hóa mới đang ngày càng hấp dẫn người dân.

Các hãng lữ hành cũng triển khai nhiều sản phẩm du lịch phù hợp với mùa, hình thức đa dạng, lịch trình phù hợp, giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu người dân như: mua sắm hàng sale off cuối năm, chụp ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp của thiên nhiên vào mùa lá đỏ ở các nước Đông Bắc Á, mùa hoa tam giác mạch, hoa cải, hoa mận, hoa đào ở núi rừng...

Một lý do khác tăng thêm sức hấp dẫn cho các sản phẩm du lịch thu-đông đó là mức giá dịch vụ (ăn uống, khách sạn, hàng không) mùa thấp điểm chỉ bằng 1/2 đến 1/3 mùa cao điểm. Không phải chịu chen lấn, chặt chém,... du khách có thể thảnh thơi thưởng thức kỳ nghỉ của mình.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên