14/09/2012 16:59 GMT+7

Du lịch thế giới hướng đến 1 tỉ lượt khách

ĐAN THY (Theo RelaxNews)
ĐAN THY (Theo RelaxNews)

TTO - Theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), ngành du lịch thế giới sẽ vượt ngưỡng 1 tỉ lượt du khách trong năm 2012 khi trong sáu tháng đầu năm con số này đã đạt 467 triệu lượt, cao nhất từ trước đến nay.

EFeGmFsk.jpgPhóng to
Khách du lịch chen chúc tại điểm tham quan tượng Chúa cứu thế trên đỉnh núi Corcovado ở Rio de Janeiro, Brazil - Ảnh: flickriver.com

Báo cáo của UNWTO công bố ngày 12-9 cho biết dù nền kinh tế thế giới vẫn còn ảm đạm nhưng nhu cầu du lịch tại các nước vẫn tiếp tục tăng mạnh trong năm 2012.

Các số liệu thống kê cho thấy từ tháng 1 đến tháng 6-2012, số lượt khách du lịch các nước đã tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương mức 22 triệu lượt khách, đạt tổng cộng 467 triệu lượt khách.

Dựa vào những thông số lạc quan trên, UNWTO dự đoán năm 2012 sẽ đánh dấu sự thành công của ngành công nghiệp không khói với 1 tỉ lượt người tham gia các hành trình du lịch trên thế giới.

Theo đó, du lịch châu Á đạt mức tăng trưởng 8%, trong đó ngành du lịch Nhật là một trong những nhân tố đóng góp tích cực nhất khi vươn lên từ thảm họa động đất và sóng thần vào tháng 3-2011.

Ngành du lịch ở lục địa đen cũng có mức tăng ấn tượng (7%) nhờ sự trở lại các nước thuộc khu vực Bắc Phi của du khách bốn phương khi tăng trưởng đạt đến hai con số (11%).

Tại khu vực châu Âu, trong khi các nước vùng Địa Trung Hải vẫn đang đối mặt với khủng hoảng kinh tế nặng nề khiến ngành du lịch chỉ tăng 1%, thì các nước Đông và Trung Âu tăng đến 7%.

Lục địa châu Mỹ đã thu hút hơn 5% lượt khách so với năm ngoái khi số lượt du khách tăng cao ở khu vực Trung Mỹ (7%), Nam Mỹ (6%) và Bắc Mỹ (4%).

Bảng báo cáo cũng cho biết du khách Trung Quốc và Nga đến các nước đã tăng mạnh ở mức hai con số trong khi từ Pháp, Anh, Ý và Úc không như mong đợi.

Trước đó, UNWTO đưa ra dự báo năm 2020, ngành du lịch sẽ đón 1,4 tỉ lượt người du lịch và đến năm 2030 con số này là 1,8 tỉ.

ĐAN THY (Theo RelaxNews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên