23/02/2014 09:30 GMT+7

Du lịch tất bật giảm giá khuyến mãi

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Theo các công ty du lịch, thời gian sau tết đến trước kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 hằng năm là khoảng thời gian có nhiều tour du lịch khuyến mãi, giảm giá do rơi vào mùa thấp điểm trong kinh doanh du lịch.

Du lịch vào mùa hành hương, trẩy hộiLàng lá dong Tràng Cát vào mùa Khách du lịch tết nước ngoài tăng cao hơn nội địa

jiIvV6PH.jpgPhóng to
Du khách tại Campuchia

Nhiều du khách tranh thủ cơ hội giảm giá này để đăng ký mua tour, dịch vụ đưa gia đình đi chơi. Giám đốc phòng tiếp thị và truyền thông của một công ty du lịch cho biết số lượng khách đăng ký mua tour giảm giá của chương trình “24h sale” (tạm gọi là bán tour khuyến mãi trong vòng 24g) của tháng 3-2014 đã nhiều hơn dự tính.

Không giảm, không đi

Ông N.V.K., tổng giám đốc một resort (khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Mũi Né, Phan Thiết), cho biết đang “chạy” một chương trình khuyến mãi kéo dài đến hết ngày 30-6 với giá phòng cho hai người chỉ 2,15 triệu đồng, bao gồm cả ăn sáng, trưa, uống trà miễn phí buổi chiều. Ngoài ra còn xe đưa đón từ TP Phan Thiết về resort, không phụ thu thêm trong dịp cuối tuần, giảm giá dịch vụ giặt ủi, ăn uống, một tour tham quan đồi cát... Vị này cho biết sau mùa cao điểm Tết Nguyên đán không còn phòng trống thì “thời điểm này không khuyến mãi, không giảm thì khách chẳng thèm đến nghỉ, đằng nào nhân viên cũng vẫn làm việc, lương vẫn phải trả”.

Nhiều công ty du lịch lữ hành tại TP.HCM cũng xây dựng những tour trong và cả ngoài nước với nhiều tên gọi khác nhau và có một điểm chung là tour khuyến mãi với chất lượng cam kết như những tour ngày thường nhưng giá giảm khá nhiều (xem bảng so sánh đính kèm - PV). Trao đổi với Tuổi Trẻ liệu “tour rẻ, chất lượng có đảm bảo?”, đại diện các công ty du lịch cho biết các tour này giá rẻ do các đối tác cung cấp dịch vụ như khách sạn, khu nghỉ mát, các hãng hàng không, nhà vận chuyển đường bộ và các dịch vụ khác chủ động giảm giá, cộng lại giá cả tour đã giảm khá nhiều.

Tổng giám đốc một công ty lữ hành lớn tại TP.HCM cho biết không thể không kích cầu trong mùa thấp điểm này vì khách vừa chi một khoản tiền không nhỏ cho tour du lịch tết cùng người thân và gia đình. Hơn nữa, các khách sạn, resort cũng đã bắt đầu vào cuối mùa kinh doanh khách du lịch inbound (khách nước ngoài đến VN) nên phòng trống còn khá nhiều, khách đi lại trên các chuyến bay cũng không còn đông đúc nên giá vé, số chỗ dành cho các công ty du lịch đã nhiều hơn, giá mềm hơn. “Thường giá vé máy bay chiếm tỉ trọng khá lớn tổng giá trị tour, chỉ cần hãng hàng không đồng ý giảm giá, giá tour đã thay đổi hẳn” - ông này cho biết.

Tour nước ngoài giảm mạnh

Các hãng hàng không có đường bay quốc tế đến VN (TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội) và cả các đường bay nội địa đều có những chương trình khuyến mãi bán cho khách lẻ, nhóm khách và khách gia đình trong giai đoạn này. Đặc biệt, các đường bay quốc tế được nhiều hãng hàng không liên tục tung ra thị trường với giá cạnh tranh, thời gian vé có hiệu lực kéo dài, cộng thêm nhiều ưu đãi khác. Một hãng hàng không Trung Đông giới thiệu chương trình bán vé máy bay chặng TP.HCM - Phnom Penh chỉ có... 21.000 đồng (chưa thuế, phí) với thời gian hiệu lực của vé kéo dài từ tháng 2 đến tận cuối năm.

Một hãng hàng không quốc gia ở ASEAN giới thiệu chương trình bán vé giảm đến 47% cho nhiều đường bay từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng đến các điểm ở châu Á và châu Âu. Một hãng hàng không sắp khai trương đường bay TP.HCM - Hong Kong chào giá vé bay khứ hồi chỉ 3,5 triệu đồng (đã có thuế và phí), còn rẻ hơn giá vé bay trung bình chặng TP.HCM - Hà Nội, nếu mua tour tham quan Disneyland có xe đưa đón cũng chỉ thêm 1,8 triệu đồng (bao gồm cả vé tham quan). Hoặc bay với hãng hàng không thị phần lớn nhất VN đến Singapore, ở khách sạn 3 sao ngay trung tâm trong ba ngày hai đêm cũng chỉ còn 9,5 triệu đồng/khách.

Các tour du lịch nước ngoài đi gần hay xa, nếu mua và đi trong khoảng thời gian trước kỳ nghỉ hè của học sinh giá đều giảm từ vài triệu đồng, có khi đến hơn 10 triệu đồng/khách do hãng hàng không giảm giá sâu cho các hãng lữ hành. Phó tổng giám đốc một công ty du lịch lớn tại TP.HCM cho biết giá vé máy bay thường chiếm khoảng 30% tổng giá trị tour quốc tế ngắn như Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Singapore... và từ 50-60% giá trị tour đi xa hơn.

Hãng hàng không VNA chiếm đến 90% đường bay sang các thành phố lớn ở Nhật Bản, cộng với việc một số công ty du lịch VN đổi đối tác cung cấp dịch vụ ở Nhật nên tour đi Nhật giờ đã giảm, khách mua tour đông. Bên cạnh đó, tỉ giá đồng yen và VND thay đổi theo hướng có lợi cho người VN đã làm tour Nhật rẻ hơn thời điểm này của năm trước. Trưởng bộ phận điều hành tour Nhật ở một công ty du lịch cho biết khách mua tour nhiều nên việc đặt phòng nghỉ khách sạn ở Nhật trong khoảng thời gian tháng 3, tháng 4-2014 đang gặp khó khăn. Bản thân công ty này đến ngày 21-2 vẫn còn năm đoàn khách chưa được đối tác xác nhận có phòng nghỉ ở Tokyo.

gwfQtAFK.jpg
LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên