01/09/2013 03:54 GMT+7

Du lịch Ninh Thuận giàu tiềm năng, thiếu sản phẩm đặc trưng

VĂN KỲ
VĂN KỲ

TT - Ngày 31-8, tại hội thảo phát triển du lịch và quảng bá điểm đến do Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Ninh Thuận tổ chức, ông Ngô Võ Bách Việt, trưởng đại diện Công ty du lịch Ánh Dương tại Nha Trang, cho rằng Ninh Thuận còn thiếu các sản phẩm du lịch đặc trưng, chưa có các dịch vụ hấp dẫn du khách...

TS Nguyễn Công Hoan, giảng viên Trường ĐH Tài chính - marketing TP.HCM, nhận định: “Ninh Thuận có những đặc trưng văn hóa có thể tạo thành thế mạnh riêng để phát triển du lịch như làng gốm Bầu Trúc, làng dệt cổ Mỹ Nghiệp, làng trồng nho. Đáng tiếc hướng phát triển này vẫn chưa được quan tâm phát triển thành loại hình du lịch trải nghiệm”. Ông Phạm Ngọc Hoàng, phó giám đốc vườn quốc gia Phước Bình, cũng cho biết nếu phục dựng được bẫy đá Pi Năng Tắc và tổ chức du lịch thuyền ven sông Cái sẽ thu hút du khách nhưng nhiều năm nay vẫn không làm được do không có kinh phí.

“TP Phan Rang - Tháp Chàm nằm kẹt giữa các trung tâm du lịch là Nha Trang của Khánh Hòa, Phan Thiết của Bình Thuận, Đà Lạt của Lâm Đồng, nên muốn phát triển du lịch phải tìm hướng đi riêng, nếu lặp lại rất khó thu hút khách” - bà Trần Thị Việt Hương, phó giám đốc ban tiếp thị truyền thông Vietravel, nói.

VĂN KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên