16/10/2013 18:25 GMT+7

Du lịch Nhật với cả gia đình, tại sao không?

ĐAN THY (Theo QMI, RelaxNews)
ĐAN THY (Theo QMI, RelaxNews)

TTO - Nhiều người cho rằng Nhật là một điểm đến quá đắt đỏ để du khách có thể đưa cả gia đình tham quan nước Nhật. Thế nhưng, đất nước của hoa anh đào lại là một điểm đến lý tưởng cho cả những gia đình có con nhỏ.

Tour Nhật sẽ hút khách?

rkJFnjXl.jpgPhóng to
Núi Phú Sĩ, biểu tượng thiêng liêng nhất của nước Nhật - Ảnh: travelanthropist

Theo nhiều du khách đã từng rong chơi ở Nhật, có rất nhiều lý do để đến và khá nhiều điều để xem khi cả gia đình xách balô đến Nhật.

* Sạch sẽ: Về khía cạnh này, đến nay vẫn chưa có một nước nào có thể cạnh tranh được với Nhật. Các nhà vệ sinh công cộng có mặt khắp chốn và mức độ sạch có thể khiến người quản gia của gia đình phải đỏ mặt! Được trải nghiệm ở các nhà vệ sinh Nhật cũng là một điều thú vị đối với du khách khi tự mình khám phá hệ thống xử lý thông minh nhằm mang lại cảm giác thoải mái nhất cho người sử dụng.

* Di chuyển thuận lợi và dễ dàng: Cho dù đi tới một thành phố nào đó hay chỉ di chuyển trong nội vi thành phố, hệ thống giao thông công cộng ở Nhật là một trong những hệ thống có tầm hoạt động rộng lớn nhất thế giới. Do người già chiếm tỉ lệ khá cao nên hệ thống thang máy được lắp đặt hướng trực tiếp thẳng đến các tay vịn của tàu điện. Hệ thống thang cuốn cũng đạt tiêu chuẩn này.

Bên cạnh đó, hệ thống tàu lửa không người lái siêu tốc TGV của Nhật không chỉ đạt tốc độ siêu nhanh mà còn cực kỳ tiện nghi. Một đặc điểm khác là dù có rất đông hành khách sử dụng phương tiện giao thông công cộng nhưng họ lại không mất nhiều thời gian cho việc chờ đợi ở sân ga.

Với 26 triệu lượt khách sử dụng mỗi ngày, hàng trăm trạm tàu lửa và tàu điện ngầm ở Tokyo vẫn đạt mức độ sạch sẽ đáng kinh ngạc. Các chuyến tàu luôn đi và đến đúng giờ dự kiến của hành khách. Trong trường hợp xảy ra những sự cố không lường trước được như có vụ tự tử, động đất, bão tố... , các đoàn tàu buộc phải dừng lại hay chạy chậm lại, thì ban quản lý đoàn tàu liên tục phát loa xin lỗi hành khách, thậm chí vào mỗi phút, cho đến khi mọi việc trở lại bình thường.

Người dân Tokyo rất hãnh diện với phương tiện vận chuyển của họ. Tính hiệu quả và an toàn của hệ thống giao thông công cộng là một căn cứ quan trọng giúp Tokyo được chọn là nơi tổ chức Thế Vận Hội 2020.

VnA6N7Ri.jpgPhóng to
Tàu điện siêu tốc Shinkansen không chỉ cực nhanh mà còn tiện nghi - Ảnh: Fotolia

* Dịch vụ ăn uống: Người Nhật được xem là bậc thầy của sự tinh tế và điều này được vận dụng trong dịch vụ ăn uống. Với chưa đến 15 USD, du khách sẽ có được bữa trưa tươi ngon và được phục vụ nhanh chóng. Các món ăn ngoài món truyền thống của người Nhật cũng được bán rộng rãi. Các cửa hàng bánh có mặt khắp chốn.

* An ninh: Nhật là một trong những nước an ninh nhất thế giới. Có rất nhiều du khách cho biết khi mãi chạy theo con nên quên túi xách còn để chỗ cũ, nhưng khi trở lại, chiếc túi của họ vẫn ở chỗ cũ! Thậm chí, có nhiều người quên ví tại một hàng quán nào đó, họ vẫn có nhiều cơ may tìm lại được.

* Thung lũng Hakone: Cách Tokyo khoảng hai giờ xe chạy, Hakone là nơi mang lại hình ảnh ngoạn mục của ngọn núi Phú Sĩ, các lỗ phun khí từ một ngọn núi lửa, cảnh quan hồ Ashi thơ mộng... Tại khu vực này, du khách dễ dàng chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên từ hệ thống cáp treo hay trên con tàu du lịch trên hồ Ashi.

Đi dọc theo con đường mòn trên các sườn núi lửa Kamiyama, du khách sẽ quan sát các cột khí lưu huỳnh thoát ra từ lòng đất... Và nếu thỏa lòng hiếu kỳ, du khách có thể nếm thử hương vị của những quả trứng luộc trong nước sôi lưu huỳnh ngay tại chỗ.

Một trạm gác cũ được xây dựng từ thế kỷ 17 ở Hakone nằm bên bờ hồ Ashi sẽ đưa du khách trở về quá khứ, thời kỳ các tướng quân hô phong hoán vũ ở Nhật...

Zs7p6PEC.jpgPhóng to
Chiêm ngưỡng núi Phú Sĩ từ cáp treo ở Hakone - Ảnh: QMI

* Nara: Với các du khách nhí, vuốt ve những trăm chú nai ngơ ngác dạo chơi và quen hơi người tại các công viên công cộng ở cố đô Nara thuộc Kyoto, sẽ mang lại một cảm giá khó quên. Và rất gần nơi này là ngôi đền Todai-Ji, một trong những ngôi đền ấn tượng nhất thế giới.

Theo UNESCO, đây là tòa nhà bằng gỗ lớn nhất thế giới. Đến với Todai-Ji, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng tượng Đức Phật Như Lai cao 15m, là một trong những bức tượng đồng nguyên khối lớn nhất thế giới

SmupN9mp.jpgPhóng to
Công viên nai ở Nara - Ảnh: Fotolia

* Tokyo: Tại thủ đô nước Nhật, người lớn như trở về thời bé thơ khi được khám phá vô số điều ấn tượng. Du khách sẽ nhớ mãi hình ảnh và hương vị của chợ cá Tsukiji khi dạo bước nơi này vào sáng sớm, nhất là sau khi thưởng thức những món sushi tươi ngon tại các hàng quán trong chợ.

Sau đó, một chuyến thả bộ trong công viên Hama Rikyu Onshi-Tein sẽ mang lại cảm giác thư thái cho tâm hồn. Và từ đây, du khách có thể đi tàu trên sông Sumida hướng lên phía bắc để khám phá con phố Asakusa cực kỳ nhộn nhịp cũng như viếng ngôi đền Senso-Ji.

Buổi tối, điểm hẹn sẽ là khu vực Akihabara, nơi được mệnh danh là "thành phố điện tử". Bạn sẽ phải choáng ngợp trước những tòa nhà cao ngất phủ đầy biển quảng cáo khổng lồ, các ánh đèn sáng choang, các áp phích lớn lấy cảm hứng từ các truyện tranh manga, các cửa hàng điện tử đầy ngươì và các hàng quán với các nữ nhân viên phục vụ giả trang thành các nhân vật hoạt hình...

Khi đến phố Harajuku với vô số cửa hàng kiểu cổ xen lẫn cửa hàng thời trang mới nhất, bạn lại một phen bất ngờ khi thường xuyên chạm trán với những người Nhật trong các bộ trang phục chỉ dùng trong lễ hội Halloween.

nzH5kxGB.jpgPhóng to
Một khu chợ ở Tokyo - Ảnh: QMI

* Vùng núi Kyoa: Là nơi thiêng liêng nhất sau núi Phú Sĩ. Những cây thông bá hương khổng lồ hàng trăm năm tuổi với rêu phong vương vãi đó đây, những bức tượng nhỏ Jizo nằm rải rác cùng sự tĩnh lặng đã khiến không khí nghĩa trang Kyoa với hơn 200.000 bia mộ nằm giữa rừng cây thêm huyễn hoặc.

Đây là nơi yên nghỉ của những người Nhật lừng danh nhất từ hơn ngàn năm nay. Núi Koya là trung tâm của Chân Ngôn Tông (Shingon), một phái của Phật giáo phổ biến ở Nhật từ thế kỷ thứ IX. Tại đây, có hơn trăm đền thờ có các nhà sư sinh sống.

Trong khung cảnh linh thiêng, du khách sẽ được phục vụ các món ăn chay trong các bát gỗ bằng sơn mài. Các du khách nhí rất được chào đón tại các đền chùa trong vùng này.

xtqrWHqh.jpgPhóng to
Nghĩa trang cổ ngàn năm tuổi nằm giữa rừng cây ở núi Koya - Ảnh: QMI

* Kyoto: Cố đô nước Nhật nổi tiếng với rất nhiều ngôi đền, trong đó có Đền Vàng. Kyoto được xem là nơi duy nhất có các điểm tham quan hấp dẫn du khách nhí lẫn người lớn. Từ năm 2006, viện bảo tàng truyện tranh manga là một điểm dừng độc đáo của Kyoto.

Đây là nơi đầu tiên trên thế giới dành cho những nhân vật truyện tranh với hơn 300.000 bản sách cho phép du khách tham khảo tại chỗ. Những bản sách đầu tiên về cậu bé robot Astroboy hay những quyển sách định dạng khổng lồ dành cho trẻ em dễ dàng níu chân các du khách nhí...

jzidjIZb.jpgPhóng to

Chùa To-ji ở cố đô Kyoto - Ảnh: Fotolia

* Để có một chuyến tham quan Tokyto toàn vẹn: Đến Tokyo với cả gia đình, du khách cần trang bị một bản đồ về những nơi muốn tham quan. Và đừng do dự hỏi đường dân địa phương. Người Nhật rất ân cần với du khách, thậm chí có thể họ có thể chỉ đường... sai bởi đơn giản họ không dám tỏ ra không biết nơi đó! Nhưng nếu đi lạc, bạn vẫn dễ dàng tìm kiếm một người nào đó trên đường giúp đỡ mình.

Phương tiện xe điện ngầm là cách đi lại khắp nơi đơn giản và hiệu quả nhất. Chỉ cần mua tấm vé đầu tiên, du khách sẽ được chỉ dẫn nghe các loại nhạc khác nhau để lên đúng tuyến tàu tại các trạm dừng.

Bên cạnh đó, cũng cần chú ý đến thái độ ứng xử khi tham quan nước Nhật. Đó là không nên nói to, phàn nàn về mọi thứ, nhìn xoáy vào người khác, gây sự chú ý... bởi người Nhật vốn sống kín đáo, luôn tỏ lòng tôn trọng người khác và luôn tự hào về đất nước họ.

ĐAN THY (Theo QMI, RelaxNews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên