04/07/2014 11:11 GMT+7

Du lịch mua sắm hàng hiệu được mùa ở Miami

BÌNH AN
BÌNH AN

TTO - Bãi biển đẹp, các khách sạn sang trọng và khách hàng giàu có đã giúp thành phố Miami, thủ phủ bang Florida trở thành một trong những thủ đô hàng hiệu và loại hình du lịch mua sắm phát triển mạnh mẽ.

Fq5krhG8.jpgPhóng to
Trung tâm mua sắm Dolphin Mall - Ảnh: wordpress
MWCKAxUh.jpgPhóng to
Du khách dập dìu mua sắm ở Trung tâm Aventura - Ảnh wiki

au99zW5o.jpgPhóng toTrung tâm mua sắm Bal Harbour Shops - Ảnh: balharbourflorida

Từ các trung tâm mua sắm mới với các thương hiệu nổi tiếng thế giới...

Năm 2013, có 14 triệu lượt du khách lưu trú ít nhất một đêm tại Miami, trong đó phân nửa là du khách nước ngoài. Và đa số du khách đến Miami không chỉ với mục đích tham quan đơn thuần.

Tại các trung tâm thương mại, dòng người chen chúc nhau bất kể ngày đêm. Vì vậy, trong thời gian gần đây, hàng loạt trung tâm mua sắm hàng cao cấp được gấp rút xây dựng và một cuộc chiến thực sự diễn ra trong việc thu hút các thương hiệu lớn trên thế giới đến với các trung tâm mới này.

Ông François-Henri Pinault, tổng giám đốc trung tâm mua sắm Kering, nơi có 17 nhãn hàng cao cấp như Gucci, Bottega Veneta, Saint Laurent..., khẳng định Miami là một thị trường điểm bởi tiềm năng kinh doanh là rất lớn khi ngành du lịch mua sắm đang phát triển mạnh mẽ tại thành phố này.

Hiện tại, du khách Brazil đến Miami thường dạo quanh các trung tâm mua sắm để tìm mua bằng được các mặt hàng như ví cầm tay, nữ trang, túi xách và trang phục hàng hiệu. Tại Brazil, do phải chịu thuế cao nên những mặt hàng này đắt hơn 40% so với giá bán tại Miami. Vì vậy, du khách Brazil có mức chi tiêu bình quân cao nhất trong số du khách các nước đến Mỹ.

... đến các ngôi làng dành riêng cho du lịch mua sắm

Theo báo cáo của ngành du lịch Miami, 1/3 khoản chi tiêu của du khách đến Miami vào năm ngoái liên quan đến mua sắm, tương đương 7,3 tỉ USD (tăng 4,4%/năm). Vì vậy, bên cạnh những dự án xây dựng hàng loạt các trung tâm thương mại, ngành bất động sản nơi đây bắt đầu triển khai kế hoạch tạo dựng những ngôi làng dành riêng cho du khách mua sắm hàng hiệu.

Hiện tại, Bal Harbour Shops vẫn đang là "thánh địa" hàng hiệu ở Miami Beach, nơi tập trung khách du lịch tứ xứ. Ông Matthew Whitman Lazenby, thành viên của gia đình sáng lập và sở hữu Bal Harbour Shops, đã tự hào khẳng định mỗi một mét vuông nơi đây đều sinh lợi đủ để trở thành trung tâm mua sắm hiệu quả nhất thế giới khi đạt doanh số 750 triệu USD/năm! Bal Harbour Shops thành lập năm 1965 với 100 cửa hàng ở nhiều cấp độ, tiếp giáp với nhiều nhà hàng, được trang trí bằng cảnh quan cây cối vùng nhiệt đới, các đài nước và bể cá lớn.

Trong số một triệu lượt khách đến trung tâm mua sắm này, có 80% là khách du lịch và 60% trong số đó là người nước ngoài, đặc biệt là đối tượng có thu nhập rất cao.

Để đón đầu làn sóng du lịch mua sắm đến Miami cũng như cạnh tranh với các làng du lịch mua sắm đang từng bước hình thành, ban quản lý Bal Harbour Shops cho biết sẽ mở rộng diện tích trung tâm từ 46.500 m2 lên 74.000 m2.

Trong khi đó, Craig Robins, một nhà phát triển bất động sản ở Miami, khẳng định "ngôi làng" dành riêng cho du lịch mua sắm với vốn đầu tư một tỉ USD tại khu phố Design District, dự kiến có 120 cửa hàng kinh doanh hàng hiệu với các nhãn hàng lừng danh thế giới như Prada, Tiffany, Harry Winston, Louboutin... sẽ truất phế ngôi vị số một của Bal Harbour Shops trong lĩnh vực du lịch mua sắm khi chính thức đi vào hoạt động.

Theo dự kiến, khoảng 40 cửa hàng, trong đó có Vuitton và Cartier, sẽ khai trương vào cuối năm 2014, 20 cửa hàng khác hoạt động trước cuối tháng 5-2015 và 60 cửa hàng còn lại sẽ phục vụ du khách trước cuối năm 2016.

(Theo AFP)

BÌNH AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên